Cập nhật: 14/08/2010 09:56:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cảnh sát tại CH Ingushetia ở Bắc Caucasus hôm 13.8 cho biết, tìm thấy quả bom có sức công phá tương đương 12kg thuốc nổ hạng nặng TNT sau khi hạ gục một thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo tại đây.

Theo cảnh sát Nga, các nguồn tin nội gián đã thông báo về một âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn, mà kẻ chủ mưu chính là Kharun Pliyeve - thủ lĩnh nhóm phiến quân Hồi giáo, kẻ đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào nhân viên cảnh sát và quân sự hồi tháng 7.

 

Ngay sau đó, cảnh sát đã giăng lưới và chặn chiếc xe Mercedes chở Kharun Pliyev và một tay súng chưa nhận dạng hôm 12.8 tại một ngôi làng ở Pliyevo thuộc quận Nazran, Ingushetia. Đọ súng dữ dội đã nổ ra. Hai nghi phạm bị bắn trọng thương, nhưng vẫn lẩn thoát khỏi hiện trường. Thi thể của Pliyev được phát hiện sau đó tại Pliyevo.

 

Cuộc truy tìm tay súng còn lại đang được tiến hành. Các chuyên gia đã tìm thấy một thiết bị nổ tự tạo tương đương với 12 kilôgram TNT và một khẩu súng trường Kalashnikov trong xe ôtô chở Pliyev. Quả bom trên dự kiến được Pliyev sử dụng trong âm mưu tấn công khủng bố tại Ingushetia.

 

 

 

Theo Báo Lao Động điện tử

 

Tệp đính kèm