Cập nhật: 20/08/2010 15:52:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một thủ lĩnh al-Qaida bị buộc tội tham gia đánh bom một thùng dầu của Pháp năm 2002 đã đầu hàng các nhà chức trách Yemen – Bộ Quốc phòng nước này cho biết hôm qua 19.8.

“Hizam Bujally, một thủ lĩnh địa phương của al-Qaida ở quận Arhab, cách phía bắc thủ đô Sanna 30kg, đã tự ra đầu hàng các nhà chức trách” – Bộ Quốc phòng cho hay.

 

Các nhà chức trách Yemen buộc tội Mujally đã tham gia vào vụ đánh bom nhằm vào một thùng dầu của Pháp ngoài bờ biển Yemen năm 2002. Tên này cũng bị buộc tội giết một sĩ quan vào tháng 8 năm 2004.

 

Các nguồn tin của cảnh sát cho biết Mujally đã bị bắt và là đối tượng điều tra của tình báo Yemen năm 2003, nhưng trong số 23 thành viên của al-Qaida, hắn đã trốn thoát khỏi nhà tù canh phòng cẩn mật năm 2006.

 

Tổ chức al-Qaida ở bán đảo A rập tại Yemen đã tiến hành một loạt các vụ tấn công chết người vào các trụ sở an ninh của nước này và các mục tiêu của phương tây ở Yemen trong vòng 2 tháng qua, khiến hàng chục người thiệt mạng.

 

Yemen, quê hương của người đứng đầu mạng lưới al-Qaida, trùm khủng bố Osama bin Laden, đã tăng cường các hoạt động an ninh nhằm chống lại các nhóm khủng bố sau khi nhóm al-Qaida tại Yemen tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom máy bay hành khách của Mỹ không thành vào giáng sinh năm ngoái.

 

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm