Cập nhật: 09/09/2010 16:38:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 9.9, cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện 3 quả bom chưa phát nổ ở trung tâm Bangkok và vùng ngoại ô lân cận, trong đó có 1 quả đặt trước trường học và 1 quả trong trung tâm mua sắm.

Thái Lan huy động hàng nghìn cảnh sát, binh sĩ và quan chức để đảm bảo an ninh.

 

Thiếu tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan cho AFP biết, sáng hôm qua quả bom đầu tiên được phát hiện nằm dưới chân cầu dành cho người đi bộ ở ngay bên ngoài trường học ở trung tâm thủ đô. Liền tiếp sau đó, ngay tối qua 2 quả bom khác cũng đã dược phát hiện trong một trung tâm mua sắm và bãi đỗ xe của Bộ Y tế, gần tỉnh Nonthaburi, mỗi quả nặng khoảng 5kg. Tất cả đều được tháo ngòi kịp thời.

 

Thủ đô Bangkok hiện vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 5. Liên tiếp trong những tuần gần gây hàng loạt vụ nổ lựu đạn vẫn diễn ra tại các khu vực trọng điểm ở thủ đô. Cuối tuần trước, Thái Lan buộc phải đặt 460 điểm ở Bangkok trong tình trạng báo động cao. Hàng nghìn cảnh sát, binh lính và quan chức thành phố liên tục tuần hành trên đường phố để tăng cường bảo đảm an ninh 24/24 giờ. Các địa điểm như cung điện Hoàng gia, các toà nhà trọng yếu của chính phủ, các nhà máy điện, các điểm giao thông công cộng đều được Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Trong ngày hôm qua, Phó thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban đã yêu cầu tăng cường an ninh sau khi 3 quả bom được phát hiện. Ông cho biết chưa có thông báo điều tra chi tiết và thừa nhận có khó khăn trong quá trình điều tra.

 

Ông cũng nói thêm quả lời đe doạ có bom trên chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways từ Bangkok tới Los Angeles hôm 7.9 không có liên quan tới các âm mưu đặt bom ở Bangkok.

 

 

Theo Báo Lao Động điện tử

Tệp đính kèm