Cập nhật: 30/09/2010 16:35:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các vùng phụ cận có thể sẽ kéo dài tới đầu năm 2011 tùy theo tình hình an ninh, Tổng Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan (NSC) Thawin Pleansi vừa tuyên bố.

 

Theo ông Thawin, Trung tâm giải quyết tình trạng khẩn cấp (CRES) đã báo cáo trình Thủ tướng Abhisit Vejjajiva về việc áp dụng tình trạng khẩn cấp ở Bongkok cùng 6 tỉnh khác. Theo đó, tình trạng khẩn cấp tiếp tục được áp dụng ở Bangkok và 3 tỉnh Nonthaburi, Samut Prakan, Pathum Thani. Còn 3 tỉnh đông bắc là Nakhon Ratchasima, Udon Thani, Khon Kaen sẽ được dở bỏ tình trạng khẩn cấp khi đến hạn là ngày 5.10.

 

Các quan chức an ninh Thái Lan cho rằng có thể sẽ xảy ra nhiều vụ đánh bom nữa tại Bangkok nên ông Thawin kêu gọi các lực lượng an ninh cùng các cơ quan hữu quan tăng cường siết chặt an ninh để phòng ngừa phe đối lập Áo đỏ biểu tình và gây bạo loạn.

 

Hôm 28.9, Thái Lan cho biết từ ngày 8.9 đến nay, 10 vụ đánh bom nhỏ vẫn xảy ra ở Bangkok. Mới đây nhất, vào tối ngày 27.9 vừa qua, văn phòng Tổng chưởng lý ở Bangkok bị ném lựu đạn, song may mắn không ai bị thương. Trước đó, ngày 24.9, ba người dân bị thương khi một quả bom đặt trong thùng rác tại một khu dân cư phát nổ.

 

Phe Áo đỏ phủ nhận trách nhiệm trong các vụ đánh bom nhỏ này và cáo buộc chính phủ sử dụng quyền lực để đàn áp đối thủ chính trị. Hồi đầu tháng 4, 91 người tham gia biểu tình đã chết khi lực lượng Áo đỏ đụng độ với quân đội. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, người giám sát các vấn đề an ninh quốc gia, khẳng định: "Chính phủ không bao giờ lạm dụng quyền hành".

 

.

 

Theo Báo Lao Động điện tử

Tệp đính kèm