Cập nhật: 01/12/2010 16:37:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét khả năng biến đảo Baeknyong trên biển Hoàng Hải thành một căn cứ tiền đồn nhằm yểm trợ lực lượng thủy quân lục chiến nước này trong trường hợp thực hiện đổ bộ đường thủy lên bờ biển phía Tây của Triều Tiên.

 

Một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ: “Ủy ban Quốc phòng của Tổng thống đang xem xét khả năng xây dựng các đảo, trong đó có đảo Baeknyeong, trở thành căn cứ triển khai giúp lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc đổ bộ kịp thời lên bờ biển phía Tây của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột  và để bố trí các tên lửa chiến lược với tầm bắn 500km tại đây”.

 

Nếu các tên lửa có tầm bắn từ 300-500km của Hàn Quốc được bố trí trên đảo Baeknyeong thì toàn bộ các công trình trọng yếu của Triều Tiên như: tổ hợp hành chính trung ương, các nhà máy hạt nhân, căn cứ tên lửa, đường băng sân bay…sẽ đều lọt vào tầm bắn của các loại tên lửa cấp chiến thuật.

 

Nguồn tin trên cho biết: “Quân đội đã có cách tiếp cận thụ động trong việc ngăn chặn các hành động gây hấn của Triều Tiên. Nhưng đã đến lúc chứng tỏ cho Triều Tiên thấy chúng ta có khả năng ngăn chặn mối đe dọa không đối xứng từ phía họ. Ủy ban Quốc phòng đã đề xuất chiến lược ngăn chặn tích cực như một phần của kế hoạch này”.

 

Theo kế hoạch, Hàn Quốc có thể triển khai trên đảo Baeknyeong các tên lửa hành trình Hyunmu-3 với tầm bắn lên tới 500km do nước này tự chế tạo, tên lửa Hyunmu-2 cùng các loại tên lửa đạn đạo thuộc hệ thống tên lửa cấp chiến thuật có tầm bắn khoảng 300km.

 

Ngoài ra, các xe lội nước cũng sẽ được bố trí trên đảo Baeknyeong và các đảo khác trên biển phía Tây để sử dụng khi có chiến tranh xảy ra. Các sân đỗ trực thăng cũng sẽ được xây dựng trên các đảo này.

 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cảnh báo các công trình và vũ khí này có thể sẽ rơi vào tay Bình Nhưỡng vì các đảo này nằm rất gần bờ biển Triều Tiên. Khoảng cách từ các đảo đến bờ biển phía Tây Triều Tiên chỉ từ 10-20km.

 

 

Theo Xaluan.com

 

Tệp đính kèm