Cập nhật: 08/12/2010 16:38:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hãng tin Yonhap ngày 8/12 đưa tin giới quân sự cấp cao Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí sẽ tiến hành các cuộc tấn công đặc biệt chống lại Triều Tiên nếu nước này tiếp tục có các hành động tương tự vụ pháo kích vào đảo Yeonpyeong hôm 23/11.

Thỏa thuận trên đạt được trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen và người đồng cấp Hàn Quốc, tướng Han Min Koo. Cuộc hội đàm diễn ra tại trụ sở Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nhân chuyến thăm của ông Mullen tới Soeul.

 

Cuộc tấn công đặc biệt này có thể ám chỉ việc sử dụng vũ khí chính xác công nghệ cao để tấn công vào một hoặc một vài mục tiêu nào đó của Triều Tiên.

 

Hai bên cũng thảo luận các biện pháp khác nhằm đối phó Triều Tiên, trong đó việc xem xét lại các quy tắc can dự nhằm đáp trả mạnh mẽ hơn bằng những hành động quân sự.

 

Trước đó, ngày 7/12, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã cảnh báo Triều Tiên có thể đang chuẩn bị những cuộc tấn công mới bằng tàu ngầm. Bằng chứng cho thấy là những bức ảnh vệ tinh chụp được về một loại tàu ngầm có tên là Daedong-B đang được trang bị các ống phóng ngư lôi dài khoảng 4m.

 

Từ Washington, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục cử các phái đoàn quân sự cấp cao sang Hàn Quốc và sau đó là Nhật Bản để đối phó với Triều Tiên.

 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đang tiếp tục triển khai chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên. Phương thức thực hiện chủ yếu là phát tờ rơi bằng khinh khí cầu và thực hiện các chương trình phát thanh qua hệ thống loa công suất lớn ở biên giới nhằm vào Triều Tiên.

 

 

 

Theo Báo Khoa học Đời Sống Online

Tệp đính kèm