Cập nhật: 07/01/2011 15:57:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 6/1, máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng vào Dải Gaza. Các nhân chứng và một số nguồn tin an ninh cho biết, vụ tấn công này xảy ra sau khi Palestine bắn rocket vào lãnh thổ Israel.

 

Theo các nguồn tin, vụ tấn công tối qua của Israel nhằm vào 3 mục tiêu, trong đó có trại huấn luyện Ezz El- Deen Al-Qassam của Phong trào Hồi giáo Hamas, đang kiểm soát Dải Gaza. 2 mục tiêu còn lại là khu vực đất trống nằm ở phía Bắc và Nam Dải Gaza.

 

Đài Phát thanh Israel cho biết, trước vụ tấn công của Israel, phía Palestine đã bắn 1 quả rocket vào vùng lãnh thổ phía Nam Israel, tuy nhiên không gây thiệt hại về người và của.

 

Israel thường xuyên đáp trả những vụ bắn rocket của Palestine và nói rằng các vụ tấn công của mình nhằm xóa sổ những đường hầm buôn lậu dẫn tới Dải Gaza.

 

Israel một ngày trước đó cũng đã thực hiện vụ nã pháo vào phía Bắc Dải Gaza, làm 2 người Palestine thiệt mạng.

 

** Liên quan đến tình hình tại Dải Gaza, Ai Cập đã cho phép hàng cứu trợ nhân đạo từ Iran đi qua khu vực biên giới Rafa để tớiDdải Gaza, vùng đất đang bị phong toả.

 

Số hàng cứu trợ nhân đạo này là của đoàn cứu trợ có tên là châu Á 1, gồm thuốc men, thực phẩm, 4 xe buýt và 10 máy phát điện.

 

Trước đó, giới chức Ai Cập đã từ chối cho phép nhóm cứu trợ vận chuyển hàng qua biên giới Rafa.

 

Đoàn cứu trợ châu Á 1 gồm các nhà hoạt động của 15 nước, trong đó có Iran, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Pakistan, Malaysia, New Zealand và Kuwait.

 

Đoàn cứu trợ xuất phát từ thủ đô New Zealand của Ấn Độ, đã đi qua chặng đường 7.000 km nhưng bị kẹt ở Latikia, miền Bắc Syria hơn 1 tuần để chờ sự cho phép từ phía Ai Cập.

 

Israel đã phong toả Dải Gaza từ năm 2007, khiến tình hình kinh tế ở dải đất này tụt dốc.

 

LHQ cho biết, hơn 80% người Gaza phải phụ thuộc vào hàng cứu trợ để sống sót do sự phong toả từ phía Israel.

 

Ngày 31/5 năm ngoái, quân đội Israel đã tấn công một đoàn tàu chở hàng cứu trợ tới Gaza làm 9 nhà hoạt động thiệt mạng./.

 

 

Theo vovnews.vn

 

Tệp đính kèm