Cập nhật: 23/02/2011 16:09:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đã có ít nhất 75 người thiệt mạng và 300 người khác mất tích trong trận động đất kinh hoàng trong lịch sử nước này

Thủ tướng John Key ngày 23/2 tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp khắp cả nước sau khi xảy ra trận động đất khủng khiếp.

 

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng New Zealand John Key cho biết, theo con số thống kê tính tới thời điểm hiện tại đã có ít nhất 75 người thiệt mạng và 300 người khác mất tích trong trận động đất kinh hoàng trong lịch sử nước này.

 

Cùng ngày, một đội tìm kiếm cứu nạn của bang Queensland của Australia đã đến thành phố Christchurch của New Zealand để giúp thành phố này khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra ngày 22/2.

 

Đội cứu nạn gồm các nhân viên kỹ thuật và cấp cứu y tế được trang bị nhiều thiết bị cấp cứu hiện đại, và chó nghiệp vụ, khoan điện tử và thiết bị dò tìm đã có mặt tại hiện trường và cùng với lực lượng cứu hộ của thành phố Christchurch tham gia các công tác cứu nạn.

 

Trưởng đoàn tìm kiếm cứu nạn của Australia cho biết, Chính phủ Australia muốn cùng nước láng giềng chạy đua với thời gian để giải cứu những người mắc kẹt trong các đống đổ nát sau trận động đất.

 

Cũng theo nguồn tin từ Australia, 10h sáng 23/2 (theo giờ địa phương), một máy bay quân sự chở một đội tìm kiếm cứu nạn cùng với 22 tấn thiết bị chuyên dụng cũng đã khởi khỏi căn cứu Không quân Hoàng gia Australia để tới Christchurch.

 

Trận động đất kinh hoàng cũng làm ảnh hưởng tới sông băng Tasman. Các hướng dẫn viên du lịch tại đây cho biết, trận động đất khiến băng “vỡ” ra khỏi dòng sông băng, tạo thành các núi băng trôi.

 

Khách du lịch trên những con tàu “Khám phá Sông băng” cho biết, họ nhìn thấy những thác băng cao tới 3,5m trôi về phía cuối sông băng. Sông băng Tasman nằm ở bờ biển phía đông, cách thành phố Christchurch 200 km./.

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm