Cập nhật: 08/03/2011 23:21:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nếu HĐBA LHQ và Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO yêu cầu, NATO sẵn sàng và thậm chí thực hiện ngay trong thời gian ngắn.

Ngày 7/3 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Obama nói rằng Mỹ và các nước đồng minh khối NATO đang xem xét khả năng can thiệp quân sự vào Libya.

 

Phát biểu tại buổi họp báo chung với Thủ tướng Australia Julia Gillard hiện đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Mỹ Obama cho rằng tình trạng bạo lực ở Libya là không thể chấp nhận được, và nhà lãnh đạo Gaddfi phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Trước tình trạng, những người dân Libya vẫn tiếp tục đổ về khu vực giáp ranh biên giới với Tunisia và Ai Cập để thoát khỏi bạo lực, Tổng thống Obama đã công bố chương trình viện trợ nhân đạo thêm của Mỹ nhằm khắc phục tình trạng này.

 

“Tôi đã phê chuẩn 15 triệu USD cho các tổ chức cứu trợ nhân đạo quốc tế hiện đang có mặt tại hiện trường và phối hợp với các nhân viên của LHQ ở đó để đảm bảo rằng người dân nhận được sự hỗ trợ mà họ cần” - Tổng thống Obama nói.

 

Còn Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói rằng cộng đồng quốc tế không thể đứng về phía nhà lãnh đạo Libya nếu ông Gaddafi tiếp tục dùng vũ lực trấn áp người dân nước này. Ông Rasmussen cho biết NATO cần phải được LHQ ủy quyền trước khi can thiệp vào Libya.

 

Theo vovnews

Tệp đính kèm