Cập nhật: 10/12/2008 16:15:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 2/12/2008, Bộ Tài chính đã có chỉ thị 03/2008/CT-BTC Về việc bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn, có biện pháp bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng đột biến về giá tại địa phương; kiểm tra việc thu các loại phí dịch vụ, không để các doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng tăng giá, phí dịch vụ tùy tiện, trái pháp luật trong dịp Tết. 

Thực hiện xử lý những vi phạm như: không niêm yết giá, bán hàng cao hơn giá niêm yết, đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, buôn lậu và gian lận thương mại trước, trong và sau dịp Tết.

Bộ Tài chính lưu ý, các địa phương cần dự báo về nhu cầu tiêu dùng, kết hợp với nắm tình hình chuẩn bị lực lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán nhất là về lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, bia, rượu, quần áo, thuốc phòng, chữa bệnh, văn hóa phẩm và phương tiện đi lại... để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ với giá cả hợp lý.

UBND tỉnh có thể quyết định sử dụng nguồn vốn ngân sách tạm thời nhàn rỗi của địa phương cho các doanh nghiệp có thị phần lớn trên địa bàn vay vốn ưu đãi để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết.

 

Theo VNN

Tệp đính kèm