Cập nhật: 08/01/2010 21:52:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vào dịp Tết Nguyên Ðán, nhu cầu về bánh kẹo tăng lên. Ðón bắt nhu cầu người tiêu dùng, một số doanh nghiệp (DN) sản xuất bánh kẹo trong nước có thương hiệu và uy tín đã và đang phát huy thế mạnh để chiếm lĩnh thị trường và góp phần tích cực thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng chất lượng và số lượng sản phẩm, cải tiến khâu phân phối.

Cùng với nhiều nhà sản xuất bánh kẹo có uy tín ở phía nam, các DN sản xuất ở phía bắc đang tích cực chuẩn bị hàng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần với nhiều loại sản phẩm và phương thức phân phối mới.

 

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Trịnh Trung Hiếu cho biết: Dịp Tết sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất bánh kẹo thực phẩm trong nước mở rộng thị trường. Các nhà quản lý, maketting của nhiều DN sản xuất bánh kẹo đều cùng nhận định như trên khi Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được phát động đã có tác động đến nhà sản xuất và cả người tiêu dùng trong nước thời gian qua.

 

Tại các siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm, đại lý, cửa hàng bán lẻ trong cả nước, một lượng lớn sản phẩm bánh kẹo của các công ty Hữu Nghị, Hải Hà, Hải Hà - Kotobuki, Kinh Ðô... đang là sự lựa chọn thích hợp của người tiêu dùng. Các sản phẩm của các DN này giá cạnh tranh, chất lượng ổn định và đạt tiêu chuẩn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, một vấn đề thời sự mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền, chị Thu Thủy ở quận Ba Ðình (Hà Nội) cho biết, chị đang chọn mua mấy hộp bánh kẹo của các DN trong nước sản xuất làm quà biếu Tết họ hàng ở quê. Chìa mấy hộp bánh mới chọn, chị Thủy đánh giá hàng nội chẳng kém hàng ngoại, chất lượng yên tâm không sợ có chứa chất melamin và quá hạn sử dụng, còn hình thức từ kiểu dáng đến mầu sắc bao bì rất đẹp.

 

Qua thăm dò thị trường, Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa để tung ra dịp Tết khoảng hơn tám nghìn tấn bánh kẹo các loại, tăng hai lần so với Tết 2009, tập trung ở hơn 100 nhãn hàng từ các loại bánh cracker, kẹo suri, bánh kem xốp, bánh quy, mứt Tết... Theo kế hoạch khoảng ba tuần trước Tết, công ty sẽ đưa ra thị trường 50 tấn giò bò, giò lụa, năm nghìn chân giò hun khói... mang nhãn hiệu Tông Ðản.

 

Dịp Tết này, Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà cũng chuẩn bị khoảng 2.500 tấn bánh kẹo các loại, tăng 500 tấn so Tết trước. Trưởng phòng kế hoạch thị trường Ngô Mạnh Hà phân tích thế mạnh của Hải Hà là dòng sản phẩm kẹo các loại, nhưng để đa dạng mặt hàng, cùng với đầu tư thiết bị đóng gói kẹo que đáp ứng yêu cầu của khách hàng, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh mềm cao cấp Long Pie phủ sô-cô-la, hương vị cốm, dâu, công suất 28 nghìn tấn/năm, phù hợp khẩu vị người tiêu dùng, giá cạnh tranh so với hàng nhập ngoại cùng loại. Các phòng, ban trong công ty đang bám sát tình hình thị trường, điều hành linh hoạt để tăng doanh thu bán hàng trong dịp Tết lên 20 đến 25% so Tết năm trước. Với hơn 200 nhãn sản phẩm đã có mặt trên thị trường, dịp Tết này công ty có thêm 20 sản phẩm mới được bày bán tại hệ thống phân phối sản phẩm trên cả nước và hệ thống siêu thị HAIHAMART ở Hà Nội, Việt Trì, chủ yếu là dòng bánh mềm, bánh kem xốp cao cấp, kẹo mềm "Chew" và mứt Tết... được đóng gói bao bì hình thức hấp dẫn, nhiều trọng lượng to, nhỏ khác nhau, rất bắt mắt khách hàng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

 

Phó Tổng giám đốc Công ty liên doanh TNHH Hải Hà- Kotobuki Ngô Kiên Cường tiết lộ: Dịp Tết này ngoài sản phẩm cao cấp truyền thống, công ty đã triển khai sản xuất mặt hàng mới là sản phẩm bánh quy các loại, phù hợp với đối tượng tiêu dùng ở nông thôn, giá bán chỉ bằng một nửa giá bánh cookies.

 

Sự khác biệt về công nghệ sản xuất đã giúp sản phẩm của Hải Hà - Kotobuki có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm cùng loại. Ý thức được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng, là sự sống còn đối với thương hiệu Hải Hà-Kotobuki, công ty tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình quản lý, sản xuất, đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm. Năm 2009, công ty nhận chứng chỉ ISO 22000: 2005, khẳng định hệ thống quản lý chất lượng đạt yêu cầu cao, có hệ thống phòng ngừa từ nguồn HCCP, kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên vật liệu cho đến quá trình sản xuất và lưu thông sản phẩm. Người lao động trong công ty thường xuyên được đào tạo kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Theo các nhà sản xuất, vào vụ sản xuất năm nay giá nguyên liệu bánh kẹo tiếp tục tăng, trong đó giá đường tăng hơn hai lần so cùng kỳ, hiện nay giá mua từ 15 nghìn đến 16 nghìn đồng/kg; nha làm nguyên liệu chính sản xuất kẹo tăng 20% so tháng 11-2009, dầu thực vật tăng 20% nhưng các DN sẽ cố gắng điều chỉnh, tiết kiệm chi phí sản xuất để giá thành không bị đội lên quá cao, giá bán chỉ nhích lên khoảng 5 đến 10% so với Tết năm ngoái.

 

Về phân phối, nhiều DN đã xây dựng hệ thống bán hàng đến người tiêu dùng không chỉ trong dịp Tết mà coi đây là chiến lược lâu dài. Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị có hệ thống bán hàng trên toàn quốc với một nghìn nhân viên làm quản lý, tiếp thị, chào hàng, chăm sóc khách hàng. Hiện nay DN này có 120 nghìn cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Trong năm 2009 đã xây dựng chuỗi 15 cửa hàng BAKERY tại Hà Nội bán bánh ga-tô, ruốc, thịt hun khói. Các sản phẩm làm ra được quản lý bằng Hệ thống chất lượng ISO 9001:2000, công ty thường xuyên chủ động phối hợp với cơ quan chức năng như Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, các chi cục thú y thường xuyên kiểm tra từ khâu nguyên liệu đầu vào, trong quá trình sản xuất và đến tận nơi bán hàng. Công ty CP bánh kẹo Hải Hà lập hệ thống phân phối sản phẩm tại hơn 200 đại lý ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, cả ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời tổ chức đào tạo bài bản đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hàng.

 

Với những chuẩn bị tích cực của các nhà cung cấp, phân phối, dịp Tết Nguyên đán này người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận nhiều hơn với hàng nội, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng trong dịp Tết, làm cho bánh kẹo sản xuất trong nước ngày càng lên ngôi và chiếm lĩnh được thị trường.

 

 

  

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm