Cập nhật: 03/04/2010 10:10:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt tiêu chuẩn yêu cầu, được dán tem CR và bày bán công khai. 

Ngày 2/4, 5 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm ở thành phố Hồ Chí Minh gồm: Công ty Chí Thành Việt Nam, Công ty Long Heui, Công ty Tean Việt Nam, Công ty Tân Tiến S.K, cơ sở Đức Huy đồng ký tên và gửi kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ về thực trạng mũ bảo hiểm không đạt chất lượng đang được sản xuất, kinh doanh, sử dụng tràn lan, cần biện pháp chế tài nghiêm.

 

Theo các doanh nghiệp, gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mũ mới (không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy) mà trên thực tế đây chính là sự thách thức đối với các cơ quan kiểm tra trong việc thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP. Người tiêu dùng kém ý thức đã chọn cho mình chiếc mũ này khi tham gia giao thông  và con số này ngày càng được nhân lên trước sự lúng túng của các cơ quan chức năng. 

 

Trước tình hình này, các doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm kiến nghị cần phải nhanh chóng có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng người tham gia giao thông sử dụng mũ không đủ tiêu chuẩn. Đồng thời có biện pháp kiểm soát thật chặt chẽ và cứng rắn đối với các doanh nghiệp đang lách luật sản xuất ra các loại mũ này. Các cơ quan quản lý nhà nước cần có những biện pháp thật cụ thể và kiên quyết để giải quyết tận gốc nạn mũ không đạt chất lượng quy định lưu thông trên thị trường, đặc biệt là có các biện pháp chế tài thật nghiêm đối với các cơ sở sản xuất cũng như những người tiếp tay cho việc bán mũ không đạt chất lượng quy định. Được biết, trước đó, các doanh nghiệp này đã gửi bản kiến nghị lên Bộ Khoa học - công nghệ, Bộ Công thương và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm