Cập nhật: 17/04/2010 08:10:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

29 sản phẩm được trao Huy chương vàng Việt Nam Expo 2010

Chiều 16-4, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2010.

Năm nay, Ban tổ chức xây dựng hệ thống tiêu chí bình chọn đồng nhất vừa bảo đảm tính khuyến khích, biểu dương vừa bảo đảm tính chuyên nghiệp.   Ðặc   biệt,   tiêu   chí  bình chọn TOP10, TOP100 Thương hiệu Việt Nam được xây dựng khoa học, công khai và minh bạch. Hội đồng bình chọn quan tâm và ưu tiên các nhóm tiêu chí về ý tưởng sáng tạo, khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam với thế giới, về mức độ đóng góp của doanh nghiệp vào GDP của địa phương, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Các thương hiệu thuộc TOP10 phải là những đại diện tiêu biểu cho ngành, bảo đảm đầy đủ các chỉ số về tính minh bạch, doanh số, tốc độ tăng trưởng, số lao động, mức đóng góp ngân sách Nhà nước, những đóng góp từ thiện xã hội và khả năng kiểm soát rủi ro... Quy trình bình chọn Giải thưởng tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển. Hội đồng bình chọn sẽ lựa chọn các danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu tiêu biểu nhất để trao giải. Tên những doanh nghiệp đoạt giải được công khai trên các phương tiện truyền thông để lấy ý kiến phản hồi từ dư luận xã hội.

 

Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2010 được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8. Lễ trao giải tổ chức vào ngày Quốc khánh 2-9, tại TP Hồ Chí Minh.

 

Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo 2010, chiều 16-4, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng, bằng khen cho các sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu.

 

Tại Vietnam Expo 2010 năm nay, có 29 sản phẩm được trao Huy chương vàng, ba sản phẩm được trao bằng khen, 16 khu gian hàng quốc tế và một khu gian hàng Việt Nam được công nhận khu gian hàng quốc tế đạt chuẩn Huy chương vàng và 14 gian hàng được trao bằng khen.

 

 

Theo NDOnline

Tệp đính kèm