Cập nhật: 15/05/2010 09:37:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

“Việt Nam đang thoát khỏi suy thoái kinh tế nhanh hơn so với nhiều quốc gia khác, với tỉ lệ doanh nghiệp tăng trưởng thực dương đạt 44,4%, và hy vọng đạt mức phục hồi kinh tế cao nhất trong nửa đầu năm 2010”.

Đó là nhận định từ kết quả khảo sát 50.000 doanh nghiệp trên 75 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, vừa được Regus – nhà cung cấp toàn cầu hàng đầu thế giới về các giải pháp không gian làm việc công bố tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Theo ông William Willems - Phó Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Regus cho biết, những yếu tố tác động tích cực nhất đến sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của nền kinh tế là sự hỗ trợ của Chính phủ đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, như lãi suất thấp, nới lỏng cho vay phát triển kinh tế và thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông.

 

Cuộc khảo sát cũng đưa ra khuyến cáo về những thách thức đối với doanh nghiệp trong tình hình hiện nay, đó là kiểm soát chi phí, sự bất ổn của nền kinh tế, trách nhiệm đối với môi trường, năng suất lao động và khả năng bảo toàn nguồn vốn./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm