Cập nhật: 01/07/2010 15:41:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đến nay, đã có 43 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” đã được tổ chức tại các huyện ở 16 tỉnh, thành trên cả nước

Chuỗi phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” cùng với chuỗi phiên chợ công nhân, chuỗi hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản là sáng kiến của Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Theo Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, hơn 540.000 lượt người đã tham quan, mua sắm tại 40 phiên chợ, mang lại doanh thu hơn 25 tỷ đồng cho các doanh nghiệp.

 

Trong những chuyến đưa hàng về nông thôn, các doanh nghiệp có thêm cơ hội chấn chỉnh lại hệ thống văn phòng đại diện, đại lý, cửa hàng, tìm kiếm, mở rộng hệ thống  phân phối và hỗ trợ việc bán hàng ở địa phương.

 

 

 

Nếu như trước đây một số doanh nghiệp thụ động ngồi chờ “hữu xạ tự nhiên hương”, thì nay nhờ chương trình “Hàng Việt về nông thôn”, hầu hết đều năng động hơn, đến tận nơi tìm hiểu và đặt vấn đề với những đối tác tiềm năng. Kết quả, các doanh nghiệp đã ký kết hơn 200 hợp đồng với nhà phân phối, đại lý tại địa phương cũng như thiết lập nhiều mối quan hệ mới, hệ thống đại lý văn phòng đại diện mới.

 

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp cho biết, để tăng sức mua của người dân nông thôn cần hỗ trợ người nông dân làm kinh tế, nâng cao thu nhập thông qua chương trình xúc tiến tiêu thụ hàng nông sản. “Người nông dân Việt phải có tiền thì mới có điều kiện để mua hàng Việt”.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã mở 33 lớp huấn luyện kỹ năng bán hàng cho hơn 1.780 tiểu thương tại địa phương, cung cấp 79.000 tập cẩm nang người bán lẻ cho các tiểu thương tại 16 tỉnh, thành, đồng thời tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí cho nông dân…/.

 

 

Theo Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm