Cập nhật: 27/08/2010 16:18:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chương trình “Tự hào hàng Việt 2010” do Saigon Co.op tổ chức sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội và TP.HCM vào sáng (29/8). Chương trình nhằm hưởng ứng “Tháng Khuyến mại năm 2010” của TP.HCM, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với kinh phí hơn 45 tỷ đồng, thời gian kéo dài từ 30/08 – 26/09/2010, tại 46 siêu thị Co.opMart và 12 cửa hàng thực phẩm Co.op Food trên toàn quốc.

 

Đây cũng là năm thứ 13, Saigon Co.op tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp nội địa quảng bá sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng. Với thành công từ những kỳ tổ chức trước, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà sản xuất trong nước và số lượng nhà sản xuất đăng ký tham gia lên đến 400, tăng hơn 150 % so với năm 2009.

 

Số lượng nhà sản xuất nội địa ngày càng tăng, doanh số của hệ thống và chính nhà sản xuất cũng tăng vọt trong những lần tổ chức đã chứng minh mục tiêu của chương trình: quảng bá thương hiệu Việt, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa là đúng đắn.

 

Bên cạnh đó, Saigon Co.op luôn luôn ưu tiên hàng sản xuất trong nước, đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao vào chính sách chất lượng của Saigon Co.op để chọn lọc hàng hoá đưa vào kinh doanh tại hệ thống; ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp hàng Việt; ưu tiên thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm sản xuất tại VN...

 

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ: “Chương trình “Tự hào hàng Việt” là hoạt động tích cực của Saigon Co.op nhằm tạo mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Saigon Co.op và các doanh nghiệp sản xuất nội địa. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Saigon Co.op đã xác định mục tiêu kinh doanh: hệ thống Co.opMart là siêu thị kinh doanh hàng Việt, Saigon Co.op là nhà phân phối thuần Việt".

 

Cũng theo bà Hạnh, hiện hàng hóa sản xuất trong nước đang chiếm 90% tỷ trọng, doanh thu chiếm hơn 95% trong hệ thống.

 

Theo tin từ tạp chí Retail Asia, Saigon Co.op vinh dự nhận giải Vàng Nhà bán lẻ Việt Nam, thuộc Top 500 Nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Saigon Co.op nhận giải thưởng danh giá này. Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương năm 2010 nghiên cứu kết quả kinh doanh năm 2009 của các doanh nghiệp từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hongkong, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, từ đó chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng.

 

Bên cạnh đó, với những hoạt động tích cực trong hoạt động quảng bá hàng Việt, trong tháng 7 vừa qua Saigon Co.op liên tiếp nhận được những giải thưởng uy tín khác: giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2010” do báo Sài gòn Giải phóng tổ chức; cúp “Tự hào thương hiệu Việt” do bạn đọc báo Đại đoàn kết bình chọn từ những doanh nghiệp trên toàn quốc. 

 

 

 

Theo Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp điện tử

Tệp đính kèm