Cập nhật: 18/09/2010 10:18:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chỉ  gần một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Trên thị trường, mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo với nhiều hương vị phong phú, bao bì đẹp đã lôi cuốn sự chú ý của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, những thông tin về việc phát hiện nhiều cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, kinh doanh mặt hàng bánh Trung thu vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) khiến người tiêu dùng lo lắng về chất lượng của chiếc bánh Trung thu đang được bày bán trên thị trường.

 

Lựa chọn bánh có thương hiệu

 

Mới đây lực lượng chức năng đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất bánh trung thu tại xã Xuân Ðỉnh, huyện Từ Liêm và xã La Phù, huyện Hoài Ðức (Hà Nội). Qua kiểm tra, hầu như các cơ sở đều có vi phạm về ATVSTP, một số cơ sở còn sử dụng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Tại TP Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường cũng đã phát hiện nhiều loại nhân bánh có xuất xứ từ Trung Quốc, không rõ thành phần, hạn sử dụng. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua bánh trung thu đã có thương hiệu do chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp. Do đó, các cơ sở tư nhân, sản xuất nhỏ lẻ không đủ điều kiện ATVSTP khó có cơ hội tồn tại khi mà ý thức về bảo đảm an toàn, sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao. Chị Lê Thanh Hương ở tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng như nhiều người tiêu dùng nhận xét, sản phẩm bánh trung thu của những DN lớn đã có thương hiệu luôn là sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng do bảo đảm ATVSTP, hơn nữa bao bì sản phẩm trông cũng rất bắt mắt, sang trọng.

 

Phó Tổng Giám đốc Hải Hà- Kotobuki Ngô Kiên Cường cho biết,  dịp Tết Trung thu năm nay,   Hải Hà-Kotobuki đưa ra thị trường sản lượng bánh tăng khoảng 50% so với năm trước, với hơn 40 chủng loại bánh khác nhau, hộp bánh được thiết kế đẹp và sang trọng. Ngoài các loại bánh có nhân truyền thống như đậu xanh, sen dừa, thập cẩm xá xíu, gà quay,... Hải Hà- Kotobuki còn phát triển thêm nhiều loại nhân có hương vị mới như sen dừa - trà xanh, cốm dừa - trà xanh, bào ngư, vi cá, hải sâm... DN này còn tiếp tục phát triển dòng bánh dinh dưỡng An Sinh sử dụng đường Isomalt có năng lượng thấp, thích hợp cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường, người cao tuổi.

 

Theo Phó Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Hữu Nghị Nguyễn Minh Ðức, công ty đã đầu tư thêm hai dây chuyền sản xuất bánh hiện đại của Nhật Bản, đồng thời ngay từ đầu năm 2010, ký thỏa thuận với các nhà cung cấp nguyên liệu, bao bì để có được mức giá ưu đãi. Mặc dù chi phí đầu vào như nguyên liệu, bao bì, điện, nước tăng nhưng giá bán không tăng nhiều, chỉ từ 5% đến 10% tùy từng sản phẩm. Riêng bánh nhân trứng tăng không đáng kể, thậm chí có loại còn giảm đến 14% so với năm 2009. Dịp Tết Trung thu này, công ty đưa ra thị trường khoảng 1.500 tấn bánh trung thu các loại, tăng 15% so với năm 2009.

 

Trưởng phòng kế hoạch - thị trường (Công ty cổ phần  bánh kẹo Hải Hà) Nguyễn Thành Trung khẳng định, năm nay DN này cung cấp ra thị trường với sản lượng tăng 50% so với năm ngoái. Công ty  chú trọng thị trường cao cấp để phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao và nhu cầu biếu tặng. Theo đó, sản lượng bánh cao cấp tăng gần hai lần so với năm 2009. Ðể bảo đảm ATVSTP, công ty lựa chọn những đối tác cung cấp nguồn nguyên liệu lớn có uy tín trong và ngoài nước, các nguồn nguyên liệu đầu vào của công ty phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Phòng KCS quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chất lượng các sản phẩm đầu ra. Ðể tăng tính cạnh tranh, các sản phẩm của công ty duy trì mức tăng giá thấp nhất. Giá bán bánh loại thường có giá từ 104.000 đồng đến 140.000 đồng/hộp bốn bánh. Các sản phẩm cao cấp có chất lượng cao, bao bì đẹp với nhiều mức giá từ 260.000 đồng đến 350.000 đồng/hộp. DN này đã đưa ra thị trường thêm 10 mẫu sản phẩm cao cấp mới với mầu sắc hấp dẫn, họa tiết trên hộp được trau chuốt kỹ lưỡng.

 

Mở rộng hệ thống phân phối

 

Phó Giám đốc Nguyễn Minh Ðức cho rằng, để các sản phẩm bánh trung thu có chất lượng cao đến tay người tiêu dùng, hệ thống phân phối của DN đóng vai trò quan trọng. DN phải coi xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả là chiến lược lâu dài, tổ chức kênh phân phối tốt sẽ đạt doanh số mong muốn. Hiện nay, Công ty Hữu Nghị nâng cấp hệ thống phân phối bán hàng khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước với 110 nhà phân phối độc quyền cùng hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm, gian hàng độc quyền theo mô hình chuẩn và hàng trăm nghìn điểm bán lẻ. Nhờ đó đã giúp cho sản phẩm bánh Trung thu Hữu Nghị đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

 

Nhiều DN khác như Hải Hà- Kotobuki cũng đã quan tâm bán hàng trực tiếp cho khách hàng tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý độc quyền. Hải Hà - Kotobuki có hơn 30 cửa hàng bánh ngọt  trải khắp các quận nội thành Hà Nội và Hải Phòng, được thiết kế theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kotobuki Nhật Bản, cùng với hàng trăm đại lý trên toàn quốc. Còn các sản phẩm bánh trung thu của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà có mặt tại các siêu thị,  các nhà phân phối,  các hệ thống cửa hàng hợp tác kinh doanh bánh trung thu với Hải Hà. Người tiêu dùng có thể mua hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống HAI HA Bakery. Ðặc biệt năm nay, công ty mở một số cửa hàng bán hàng trực tiếp cho các khách hàng tại các trung tâm thương mại của Hà Nội như Văn Ðiển, Vân Hồ, Lương Ðịnh Của, Thành Công, Văn Quán, Ðồng Xa.

 

 

Theo  vovnews.vn.

Tệp đính kèm