Cập nhật: 27/09/2010 16:32:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những ngày qua, giá vàng đã tăng liên tục. Điều đó có nghĩa, rất có khả năng năng giá vàng sẽ có điều chỉnh nhất định. 

Tiếp tục đà tăng của giá vàng thế giới, ngày 24/9, giá vàng trong nước tiếp tục đà tăng giá cao nhất từ trước tới nay khi đạt 30,046 triệu đồng/lượng. Thị trường mua bán vàng đang trở nên sôi động hơn những ngày trước đó.

 

Theo ý kiến của ông Trần Nhật Nam, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Vàng Bảo Tín Minh Châu thì từ hai ngày nay, khi giá vàng liên tục tăng, người dân đã đổ xô đi mua vàng.

 

Đến thời điểm 15h chiều 24/9, giá vàng của Công ty SJC và Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 30,38- 30,47 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) sau 10 lần điều chỉnh giá.

 

Ông Trần Nhật Nam cho biết: Không khí giao dịch ở mức độ cao, nhưng người mua vẫn là chủ yếu, tăng gấp đôi.

 

Còn đối với người dân, giá vàng tăng khiến họ lo lắng về các mặt hàng khác. Bà Nguyễn Thanh Hằng, một người dân chia sẻ: “Chưa bao giờ giá vàng tăng cao như hiện nay. Cứ dựa vào vàng thế này thì đời sống dứt khoát bị ảnh hưởng nhiều. Giá vàng tăng chắc là các mặt hàng cũng tăng”.

 

Theo phân tích của bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh vàng Tập đoàn Đá quý Doji, giá vàng tăng một cách vững chắc lên trên 1.290USD/oz sau cuộc họp thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Có khả năng Mỹ sẽ tiếp tục bơm tiền để giúp kinh tế hồi phục khi FED tuyên bố tiếp tục nới rộng chính sách tiền tệ tới cuối năm và điều này làm cho USD mất giá.

 

Cùng với những suy thoái kinh tế tại châu Âu và việc tiêu thụ trang sức tại Ấn Độ và Trung Quốc vào dịp cuối năm khiến cho giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao. Tuy biên, độ giá vàng Việt Nam theo sát giá vàng thế giới nhưng tại thời điểm này nguồn cung khan hiếm nên biên độ giá vàng của Việt Nam sẽ có điều chỉnh khác với giá vàng thế giới.

 

Bà Trần Như My khuyến cáo: “Đầu tư vàng thời điểm này phải hết sức tính toán vì mức tăng đã lên rất nhiều rồi thì có khả năng giá vàng sẽ có điều chỉnh nhất định”.

 

Đầu tư vàng trong bối cảnh hiện nay có thể mang lại lợi nhuận cao, nhưng cực kỳ rủi ro do biên độ dao động giá vàng trên thị trường thế giới rất rộng. Giá vàng trong nước luôn theo sát giá vàng thế giới, trong khi các giao dịch vàng thế giới diễn ra lúc nửa đêm thì thị trường vàng vật chất ở Việt Nam không giao dịch, do vậy các nhà đầu tư rất khó cập nhật về giá./. 

 

 

Theo  vovnews.vn.

Tệp đính kèm