Cập nhật: 10/12/2008 16:11:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thủ tướng Chính phủ ngày 4-12 có Công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các tỉnh, thành phố phía bắc và Bắc Trung Bộ về việc phòng, chống rét và dịch bệnh cho đàn trâu, bò vụ đông xuân năm 2008-2009.

Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phía bắc và Bắc Trung Bộ chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống đói, rét và dịch bệnh, nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với đàn trâu, bò do đói, rét gây ra; thống kê đầy đủ số lượng trâu, bò, nguồn thức ăn có trên địa bàn; chuẩn bị tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc trong vụ đông xuân; thực hiện tiêm đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh theo quy định; khi phát hiện gia súc bị bệnh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật về thú y, không để dịch bệnh lây lan...

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn và trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét và dịch bệnh cho đàn trâu, bò.

* Ðể chủ động trong phòng chống đói, rét cho gia súc lớn trâu, bò, ngựa trong mùa đông năm nay, nông dân tỉnh  Bắc Cạn thu hoạch lúa đến đâu, thu gom rơm để phơi khô, chuyển về bảo quản kỹ lưỡng, để trâu bò ăn lót trong những ngày băng giá có thể xảy ra.

Cùng với việc khuyến cáo nông dân dự trữ rơm làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông giá rét, ngành nông nghiệp tỉnh hướng dẫn bà con cách phơi rơm và xử lý, bảo quản cũng như phương thức sử dụng rơm làm thức ăn cho trâu bò.

 

Theo ND

Tệp đính kèm