Cập nhật: 10/12/2008 16:12:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Thông tư số 29/2008/TT-BLĐTBXH hướng dẫn việc cấp, quản lý và sử dụng thẻ khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập. Thẻ có giá trị sử dụng kể từ ngày cấp thẻ cho đến ngày trẻ đủ 72 tháng tuổi.

Theo đó, trẻ em thường trú tại địa phương nào thì được UBND xã, phường, thị trấn nơi đó cấp thẻ. Đối với những trường hợp trẻ chưa có thẻ nhưng cần phải đi khám chữa bệnh thì cha mẹ của trẻ có thể xuất trình giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh để các cơ sở y tế không thu tiền khám chữa bệnh.

Trường hợp trẻ chưa có thẻ cũng không có các giấy tờ nêu trên thì UBND phường, xã có trách nhiệm xác nhận về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh của trẻ để trẻ được khám chữa bệnh miễn phí. Trẻ em đang phải điều trị  tại bệnh viện mà đến thời gian hết hạn sử dụng thẻ vẫn được tiếp tục hưởng chế độ khám, chữa bệnh không phải trả tiền cho đến hết đợt điều trị đó...

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 12-12-2008, thay thế cho Thông tư số 02/2005/TT-DSGĐTE ngày 10-6-2005 về việc hướng dẫn việc cấp, quản lý và sử dụng thẻ khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập.

 

Theo ANTĐ

Tệp đính kèm