Cập nhật: 06/03/2009 00:35:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Được tách và hoạt động theo địa giới mới được hơn 4 năm, Trung tâm y tế Thị xã Phúc Yên đã vượt qua được những khó khăn ban đầu, nhanh chóng ổn định về đội ngũ, cơ sở vật chất để trở thành một trong những “con chim đầu đàn” của ngành Y Vĩnh Phúc và là địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn.

Để có được đội ngũ hơn 40 cán bộ, thầy thuốc và 50 cán bộ hợp đồng, học việc; trong đó số lượng bác sỹ, dược sỹ, y sỹ, nữ hộ sinh, hộ lý… trực tiếp làm công tác chuyên môn tay nghề cao, thạo việc, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Trung tâm Y tế Thị xã Phúc Yên luôn coi trọng công tác đào tạo đội ngũ để nâng cao trình độ nghiệp vụ và trách nhiệm đối với công việc được giao. Trong số 15 bác sỹ đang làm việc tại Trung tâm, có đến 3 bác sỹ chuyên khoa 1; các bác sỹ, dược sỹ, y sỹ và những cán bộ làm công tác chuyên môn thường xuyên được tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ về: quản lý nhà nước, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm lao, chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, sản phụ khoa, xét nghiệm vi sinh…, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ khi cần. Việc sắp xếp, phân công cán bộ đúng người, đúng việc cũng là một yếu tố quan trọng, giúp các cán bộ, thầy thuốc phát huy được cao nhất khả năng và sự tâm huyết của mình với nghề.

Cùng với việc xây dựng, củng cố cơ sở vật chất, mở mang màng lưới hoạt động, công tác khám chữa bệnh của Trung tâm ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân và yêu cầu của ngành. Trung tâm luôn sử dụng có hiệu quả các thiết bị y tế, đổi mới và nâng cao tinh thần phục vụ người bệnh, hạn chế được tối đa những sai sót không đáng có. Năm 2008, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú của đơn vị đạt 158% kế hoạch năm; số ngày điều trị nội trú và công suất sử dụng giường bệnh đạt 173-175% kế hoạch. Đổi thay dễ nhận thấy nhất ở Trung tâm Y tế là không khí thoải mái, cởi mở và sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ thầy thuốc đối với người bệnh.

Không chỉ tạo được lòng tin của người dân đối với việc khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế Thị xã Phúc Yên còn làm tốt công tác phòng chống dịch và tiêm chủng mở rộng. Việc dập và khống chế kịp thời dịch tiêu chảy cấp xảy ra trên địa bàn thị xã đầu năm 2008 trong một thời gian ngắn như một dấu ấn về sự khẩn trương, linh hoạt của các cán bộ thầy thuốc làm công tác y tế dự phòng của Trung tâm. Cũng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai mà đợt mưa lụt cuối năm 2008, Phúc Yên không để xảy ra dịch bệnh và các sai sót về chuyên môn. Cùng với việc duy trì đều đặn các chương trình tiêm chủng mở rộng hàng tháng, đảm bảo về kế hoạch và tỷ lệ, Trung tâm còn thường xuyên phát động phong trào “Chiến dịch mùa xuân dân số” và triển khai phối hợp với Trung tâm PCCBXH và Bệnh viện Tâm thần tỉnh khám, điều trị các bệnh xã hội cho các xã phường; đồng thời phối hợp với phòng Y tế, Bảo hiểm xã hội thị xã chỉ đạo công tác chuyên môn và kiểm tra công tác khám chữa bệnh có BHYT tại các cơ sở trên địa bàn.

Hồng Chiến

Tệp đính kèm