Cập nhật: 13/04/2009 15:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đây là con số mới được UBND thành phố Hà Nội đưa ra về dự báo về tình hình lao động mất việc làm trên địa bàn do suy thoái và tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Theo đó, đến hết quý 1, Hà Nội đã có 25.000 người mất việc làm. Còn số này cả năm sẽ có thể lên đến 45.000 người.

 

Trong tình hình đó, TP Hà Nội đang xây dựng một chương tình nhằm hỗ trợ các đối tượng mất việc làm. Theo đó, ngoài các chính chung của nhà nước về cho vay để trả lương, trả bảo hiểm cho những lao động ở doanh nghiệp (DN) phá sản, Hà Nội sẽ bổ sung thêm các chính sách ưu đãi để hỗ trợ lao động tìm việc làm mới với tổng số tiền dự kiến có thể lên trên 100 tỷ đồng.

 

TP Hà Nội cũng đã quyết định bổ sung thêm khoảng 50 - 70 tỷ đồng cho quỹ hỗ trợ giải quyết việc làm để cho vay đến các đối tượng trên đây.

 

Ngoài ra, hiện Hà Nội đang đề xuất xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân khi bị thu hồi đất. Quỹ sẽ tập trung hỗ trợ nông dân học nghề, hỗ trợ hoc phí cho con em các gia đinh nông dân bị thu hồi đất ...

 

Ngoài Hà Nội, tình hình người lao động mất việc làm đang xảy ra khá nhiều tại những địa phương có hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh lớn. Vĩnh Phúc, số liệu thống kế mới nhất cho biết đã có khoảng 3.000 lao động là những người đã có hợp đồng lao động dài hạn với các DN bị mất việc, số lao động ngắn hạn, thời vụ chưa thể cập nhật nhưng có thể sẽ nhiều hơn./.

 

 

 

Theo VNN

Tệp đính kèm