Cập nhật: 14/04/2009 15:33:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngân hàng phải cam kết bồi hoàn số tiền giao dịch và các chi phí liên quan cho chủ thẻ khi xảy ra tổn thất do lỗi của tổ chức phát hành thẻ. Đây là nội dung đáng chú ý của Dự thảo mới nhất liên quan đến giao dịch thẻ ATM của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo nội dung dự thảo lần thứ 2 về “Hướng dẫn về nguyên tắc thu, trả và chia sẻ phí đối với các giao dịch thẻ nội địa tại máy giao dịch tự động, thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán hàng hóa-dịch vụ” sắp được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, trước khi thực hiện thu phí giao dịch ATM, ngân hàng phải đáp ứng các điều kiện sau:

 

Xây dựng, hoàn thiện và ban hành quy trình nội bộ về dịch vụ ATM đảm bảo chặt chẽ, an toàn tài sản và đúng pháp luật; Xây dựng biểu phí giao dịch ATM và báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước 15 ngày kể từ ngày công bố ra công chúng Biểu phí sẽ áp dụng.

 

Ngoài ra, ngân hàng phải công bố các thông tin cần thiết về dịch vụ ATM, của tổ chức mình như địa điểm đặt máy ATM; việc kết nối ngoại mạng; những dịch vụ cung cấp; thủ tục và thời gian giải quyết tra soát, khiếu nại;...

 

Đặc biệt, tổ chức phát hành thẻ phải cam kết bồi hoàn số tiền giao dịch và các chi phí liên quan cho chủ thẻ khi xảy ra tổn thất do lỗi của tổ chức phát hành thẻ.

 

Đồng thời, ngân hàng phát hành thẻ phải thỏa thuận với tổ chức thanh toán thẻ, tổ chức chuyển mạch về việc bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM theo cam kết. Thông báo giao dịch có thu phí của ngân hàng phải thể hiện trên màn hình ATM để khách hàng biết trước khi thực hiện giao dịch và cung cấp chứng từ thu phí cho khách hàng khi khách hàng có nhu cầu.

 

 

 

Nguồn: VTCnews

Tệp đính kèm