Cập nhật: 04/12/2009 21:37:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng vừa có công điện khẩn gửi các cục quản lý chuyên ngành, sở GTVT, tổng công ty vận tải trong đó yêu cầu các đơn vị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của cán bộ, nhân dân, đảm bảo TTATGT trong hoạt động vận tải dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán và Lễ hội mùa xuân 2010.

 

Các đơn vị phải thành lập các bộ phận chuyên trách, tổ ứng trực thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành để phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng, quản lý người điều khiển phương tiện, thanh kiểm tra... nhằm tham mưu kịp thời cho cơ quan quản lý giải quyết nhanh chóng các tình huống phát sinh.

 

Đảm bảo nhu cầu vận tải trong các đợt cao điểm, bảo đảm TTATGT và thực hiện cấm vận chuyển hàng cấm, các chất dễ cháy nổ; xây dựng kế hoạch vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát tại các đầu mối giao thông như bến tầu, nhà ga, bến xe… chỉnh trang các bến, thực hiện các biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

 

Các đơn vị thi công cần có phương án tạm ngưng thi công trong những ngày cao điểm, hoàn trả mặt bằng để các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi an toàn. Rà soát chất lượng phương tiện, kiên quyết không để phương tiện không đảm bảo an toàn, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp tham gia hoạt động kinh doanh vận tải.

 

Thực hiện tốt bình ổn thị trường, chống tăng giá cước trong hoạt động vận tải. Phối hợp cùng các cơ quan chức năng, thanh kiểm tra… giữ gìn trật tự hoạt động vận tải tại khu vực bến tầu, bến xe, cảng hàng không; an ninh trật tự trên phương tiện trong quá trình vận tải và trên các tuyến giao thông.

 

 

Theo Báo GTVT Ðiện tử

Tệp đính kèm