Cập nhật: 15/12/2009 22:23:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (VSDTTƯ) và Công ty Henry Jackson Foundation Medical Research International, Inc. vừa tổ chức Lễ khởi động dự án nhằm đánh dấu việc triển khai một chương trình nghiên cứu quy mô lớn về cúm gia cầm tại Việt Nam.

Nghiên cứu này có mục tiêu xác định tần suất lây nhiễm tại các nhóm dân cư nguy cơ và các tác nhân nguy cơ nhằm giúp xây dựng các chiến lược phòng chống lây nhiễm cúm gia cầm ở người. Theo dự kiến, dự án sẽ kết thúc tháng 9.2010.

 

Viện VSDTTƯ và công ty HJF Medical Research International, Inc. đã ký thoả thuận triển khai dự án gồm các đối tác là hai cơ quan trên, Ngân hàng Thế giới và Viện nghiên cứu Khoa học Y học thuộc Quân đội Mỹ (AFRIMS). Phòng Các bệnh truyền nhiễm và Vi sinh, Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia (Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Mỹ) sẽ hỗ trợ dự án này.

 

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho rằng, “dự án hợp tác này sẽ đóng góp các thông tin cần thiết để tìm hiểu tính chất phức tạp của các chủng cúm khác nhau, nhờ đó Việt Nam và các đối tác toàn cầu sẽ có thể đưa ra các biện pháp tốt hơn để phòng chống và kiểm soát cúm gia cầm cũng như đại dịch cúm”. Đại sứ quán Mỹ và Bộ Y tế Việt Nam luôn tích cực khuyến khích các chuyên gia y tế Mỹ hợp tác với các đồng nghiệp tại Viện VSDTTƯ, cũng như với các tổ chức nghiên cứu y tế khác tại Việt Nam.    

 

 

Theo  VnMedia

Tệp đính kèm