Cập nhật: 29/12/2009 23:21:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Do thời tiết hanh khô kéo dài và không có mưa trong nhiều ngày nên rất nhiều khu vực trên phạm vi toàn quốc có nguy cơ xảy ra cháy rừng nghiêm trọng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, nhiều khu vực rừng thuộc các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang; Tuyên Quang; Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Giang, Hoà Bình; Thanh Hóa, Nghệ An... đang ở trong tình trạng báo động cấp V - cấp cực kỳ nguy hiểm.

 

Trước đó, ngày 18/11/2009, Bộ này đã banh hành chỉ thị yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền các cấp nâng cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng.

 

Đồng thời tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy trên diện tích đất lâm nghiệp, đặc biệt là công tác quy hoạch nương rẫy luân canh. Trong thời gian cao điểm khô hạn cần quy định cụ thể khu vực nghiêm cấm đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa khác ở những khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy rừng cao.

 

Theo đánh giá của Bộ này, trong năm 2009 công tác bảo vệ rừng và tuyên truyền phòng chống cháy rừng được các địa phương quan tâm thực hiện, triển khai rộng rãi đến các xã, thôn bản và nhân dân trong cả nước nên tình trạng cháy rừng được hạn chế. Tuy nhiên, cháy rừng vẫn còn xảy ra, có nơi nghiêm trọng. Tính từ đầu năm 2009 đến nay, trên toàn quốc xảy ra 314 vụ cháy rừng, thiệt hại 1.492,49 ha rừng các loại. So với năm ngoái, số vụ cháy rừng tăng 35 vụ nhưng diện tích rừng bị thiệt hại giảm./.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

 

 

Tệp đính kèm