Cập nhật: 31/12/2009 21:56:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, thêm một lần nữa Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng, đại dịch cúm A/H1N1 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong năm 2010, thậm chí sẽ còn bùng phát mạnh mẽ ở nhiều nước.

Tổng Giám đốc WHO, bà Margaret Chan cho biết tại cuộc họp báo vào hôm qua: hiện một số nước như Anh, Canađa và Mỹ đã trải qua được thời điểm cao trào của đợt dịch cúm A/H1N1 lần thứ hai, tuy nhiên chủng cúm nguy hiểm chết người này vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ cao tại nhiều nước châu Âu và Trung Á.

 

Bà cũng nói thêm, vẫn còn quá sớm để nói rằng đại dịch sẽ được kiểm soát, bởi vi-rút này vẫn luôn biến đổi và ngày càng nguy hiểm hơn. Bà cũng nhấn mạnh, các chuyên gia y tế cần giám sát đại dịch này trong vòng từ 6 đến 12 tháng tới.

Cho đến nay, dịch cúm A/H1N1 đã lan tới 208 nước và khu vực trên thế giới, cướp đi sinh mạng của 12.000 người kể từ khi đại dịch này bùng phát vào hồi tháng 4. Tuy nhiên, bà Chan cho biết, một số nước không có khả năng trong việc theo dõi, chuẩn đoán và ghi nhận các trường hợp nhiễm cúm. Bởi vậy, nhiều trường hợp tử vong đã không được báo cáo. Như vậy, con số này vẫn còn thấp hơn so với con số thực tế và có thể phải mất 2 năm nữa mới thống kê hết số người tử vong do chủng virút cúm A/H1N1./.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm