Cập nhật: 01/01/2010 16:59:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 31/12, Hà Nội giá lạnh, mưa phùn nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về hồ Hoàn Kiếm đón chào năm 2010 - đánh dấu sự kiện 1.000 năm Thăng Long. Lễ hội phố hoa đông nghẹt, giá trông giữ xe máy lên mức kỷ lục: 50.000 đồng.

20h, các tuyến đường dẫn đến hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), nơi có lễ hội phố hoa chật cứng. Tại các tuyến phố Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt, hàng trăm người đi bộ xen giữa dòng xe máy và ôtô, còi xe bấm inh ỏi.

Hàng chục bãi trông giữ xe tự phát quanh khu vực hồ thi nhau chặt chém khách. Để đi bộ vào khu vực hồ Hoàn Kiếm ngắm hoa, nhiều người phải bỏ ra 30.000-50.000 đồng và phải "nài nỉ" chủ bãi vì quá đông khách.

 

Tại phố Đinh Tiên Hoàng, dòng người người chen nhau nhích từng chút. Hàng trăm cảnh sát được huy động đứng giữa dòng người bảo vệ hoa. Không ít người do không chịu được cảnh chen lấn đành bỏ ra về.

 

Trong làn mưa bụi, Hải và Quỳnh nắm tay nhau, ngồi bên ghế đá ven hồ Hoàn Kiếm mặc cho dòng người đi như mắc cửi trước mặt. Năm 2009 ghi dấu mốc lớn trong cuộc đời khi họ thành hôn tháng 11 vừa qua.

 

"Sang năm 2010, vợ chồng mình mong muốn sẽ sinh con trai đầu lòng và đặt tên là Thăng Long. Chúng tôi cũng mong năm tới kinh tế thủ đô sẽ ngày càng phát triển, công chức thu nhập sẽ tốt hơn", anh Hải cười nói.

 

Cùng cháu trai và cháu dâu dạo quanh bờ hồ, ông Nguyễn Quang Đẩu, 65 tuổi, Hàng Thiếc (Hà Nội) cho biết, mọi năm ông hay cùng cháu trai ra bờ hồ đón năm mới. Năm nay, gia đình có thêm cháu dâu nên mấy ông cháu rủ nhau cho vui.

 

"Sang năm mới, tôi chỉ mong vợ chồng đứa cháu sống hạnh phúc, sung túc. Hà Nội 1.000 năm tuổi sẽ có nhiều đổi thay, đặc biệt là vấn đề ùn tắc giao thông", ông Đẩu cười.

 

Tối 31/12, người dân TP HCM nô nức kéo nhau về các khu vực trung tâm của thành phố để cùng chờ đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Sân khấu 23/9, dinh Thống Nhất, Nhà hát Thành phố, đường Nguyễn Huệ... là những nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất.

 

 

Khu vực Nhà thờ Đức Bà và UBND thành phố với đèn màu trang trí rực rỡ cũng thu hút hàng nghìn người đổ về. Nhiều tuyến đường trung tâm như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Đồng Khởi tắc nghẽn.

 

Phải chờ đợi từ 5h chiều để đón giao thừa, anh Nam, nhà ở quận Tân Bình vẫn tỏ ra rất hào hứng. "Sợ kẹt xe nên tôi đưa vợ và con đến đây (khu vực Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà) từ sớm. Hai vợ chồng tôi đều thích cảm giác háo hức chờ thời khắc năm mới đến. Biết là chút nữa về sẽ bị kẹt xe nhưng mỗi năm có một lần mà..."

 

Còn chị Hằng, đường Nguyễn Du, quận 1 chia sẻ: "Năm 2009 tôi ước sẽ tìm được một nửa của mình và đã được toại nguyện. Năm tới tôi ước sẽ có mái ấm gia đình hạnh phúc".

 

Do lượng người đổ về các khu trung tâm quá đông, các dịch vụ giải khát, đồ chơi trẻ em, thức ăn nhẹ... đều đắt hàng bất ngờ. Dịch vụ trông giữ xe dù đã tăng giá gấp 5 lần bình thường (10.000 đồng/chiếc) vẫn bị quá tải.

 

 

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm