Cập nhật: 09/01/2010 17:17:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đó là khẳng định của ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) với HNMO về việc quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn TP Hà Nội. Theo ông Bản, lần này Tp đã giao cho Sở TTTT quyết liệt xử lý tận gốc những số điện thoại quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị trên thành phố.

Ông Bản cho biết, ngày 7/12, Sở TTTT đã có cuộc họp với đại diện 7 doanh nghiệp viễn thông lớn trên toàn quốc như Vinaphone, MobiFone, Viettel, Vietnammobile, Beeline… cùng với đại diện ngành Điện lực. Tất cả các doanh nghiệp viễn thông đều nhất trí cách làm trên và sẵn sàng vào cuộc cùng TP để dẹp bỏ nạn quảng cáo rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị.

 

Khoảng giữa tháng 1 tới đây, Sở TTTT sẽ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, một số đại diện các mạng điện thoại di động thành lập một đoàn thanh tra khảo sát tình trạng vi phạm quảng cáo của một số điện thoại di động trên địa bàn và sau đó sẽ có biện pháp xử lý.

 

Đợt rà soát này sẽ tiến hành thí điểm đầu tiên tại các phường của quận Hoàn Kiếm và sau đó sẽ mở rộng sang các quận khác. Theo đó, những số điện thoại rao vặt in phun trái phép trên tường sẽ bị ghi lại. Sau đó, đại diện các mạng điện thoại di động sẽ phân loại số nào thuộc quản lý của mạng mình để thực hiện bước đầu tiên là nhắn tin khuyến cáo số điện thoại đó đã vi phạm quảng cáo rao vặt. Nếu những số di động này vẫn tiếp tục vi phạm thì từ ngày 1/3, các mạng điện thoại di động sẽ tự động cắt sử dụng hoàn toàn.

 

Hiện nay, Sở TTTT đã hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch để trình lên TP phê duyệt về việc thực hiện Quy định số 56/2009/QĐ-UBND về quản lý xây dựng công trình hạ ngầm kỹ thuật đô thị và cải tạo, sắp xếp lại các đường dây, cáp đi nổi và thực hiện Kế hoạch 167/KH-UBND về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn TP Hà Nội. Theo kế hoạch này, Sở TTTT sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi, liện tục cùng những chế tài quản lý, xử phạt những hành vi vi phạm quảng cáo rao vặt tới mọi người dân.

 

Đối với vai trò của các doanh nghiệp viễn thông, cần chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Thành phố; tuyên truyền Kế hoạch 167/KH-UBND tới tận chủ thuê bao; Thông báo tới tận chủ thuê bao có hành vi vi phạm quảng cáo rao vặt bằng nhiều hình thức, điển hình là nhắn tin thay nhạc tín hiệu bằng thông tin số thuê điện thoại đang vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, đồng thời có biện pháp bổ sung vào hợp đồng điều khoản cam kết không thực hiện quảng cáo rao vặt bừa bãi. Nếu chủ thuê bao không chấp hành sẽ bị xử phạt theo pháp lệnh Bưu chính viễn thông. Các doanh nghiệp viễn thông cũng cần mở các chuyên mục quảng cáo rao vặt miễn phí trên các website của mình cho các thuê bao có nhu cầu quảng cáo.

 

Bên cạnh việc làm này, Sở TTTT, phòng Văn hoá thông tin các quận, huyện thị xã trên toàn thành phố sẽ phối hợp tổ thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, thống kê các số điện thoại quảng cáo rao vặt vi phạm thuộc mạng viễn thông nào thì thông báo tới doanh nghiệp viễn thông đó, yêu cầu doanh nghiệp viễn thông thông báo tới chủ thuê bao. Sở TTTT cũng sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài thuộc địa bàn Hà Nội những số điện thoại vi phạm và thời hạn doanh nghiệp thực hiện tuyên truyền và ngừng cung cấp dịch vụ nếu thuê bao đó còn tiếp tục vi phạm.

 

Sở TTTT sẽ tiến hành thanh tra các doanh nghiệp việc thực hiện các quy định của TP. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện nghiêm biện pháp trên sẽ bị xử lý theo pháp lệnh Bưu chính Viễn thông và thông báo công khai trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, các báo, đài Hà Nội.

 

Nói về biện pháp mạnh lần này, ông Phạm Quốc Bản khẳng định: Với việc vào cuộc triệt để của TP, Sở TTTT và các doanh nghiệp viễn thông thì chắc chắn thời gian tới sẽ dẹp trừ được nạn quảng cáo rao vặt gây “rác” trên tường. Bắt đầu từ thời điểm này, các chủ thuê bao có hành vi quảng cáo trái phép nên ý thức được sai phạm của mình để dừng vi phạm trước khi phải chịu những biện pháp mạnh hơn.

 

 

 

 

Theo HaNoiMoi Online

 

 

 

 

Tệp đính kèm