Cập nhật: 31/01/2010 22:20:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Liên bang Nga (30-1-1950 - 30-1-2010), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao đổi điện mừng với Tổng thống Liên bang Nga D. Medvedev và Thủ tướng V. Putin.

Điện mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng viết: “60 năm là một chặng đường nhân dân hai nước chúng ta cùng nhau xây đắp tượng đài hữu nghị Việt - Nga bằng tình cảm, công sức và sự hi sinh quên mình của nhiều thế hệ người dân hai nước. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy lãnh đạo và nhân dân hai nước chúng ta đều chung quyết tâm củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược, nhờ đó quan hệ hợp tác giữa hai nước đang được thúc đẩy về mọi mặt và có những bước chuyển rõ rệt về chất”.

 

Còn điện mừng của Tổng thống D. Medvedev và Thủ tướng V. Putin viết: “Quan hệ giữa hai nước chúng ta hiện nay mang tính chất đối tác chiến lược. Chúng tôi hài lòng ghi nhận rằng hợp tác Nga - Việt phát triển năng động, thành công trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật và văn hóa. Đối thoại chính trị phát triển mạnh mẽ. Dự kiến trong năm nay sẽ diễn ra một loạt cuộc gặp cấp cao và cấp cao nhất. Đó thật sự là quan hệ đối tác chiến lược, và chúng tôi sẵn sàng có những nỗ lực tích cực nhất nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ đó bằng những sáng kiến, dự án bổ ích và hai bên cùng có lợi”.

 

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm