Cập nhật: 22/02/2010 22:16:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngay trong những ngày Tết, do đặc thù công việc, hoặc để kịp tiến độ, nhiều nhà máy, công trường xây dựng, bến cảng... đã phải làm việc liên tục. Nhiều nơi người lao động ăn Tết ngay trên công trường. Còn lại đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức hôm nay (mồng 9 Tết) mới bắt đầu ngày làm việc chính thức đầu Xuân theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều năm trước đây, do nghỉ Tết ít ngày, những ngày làm việc đầu Xuân thường diễn ra tình trạng không ít người chỉ đảo qua nơi làm việc, dăm câu, ba điều chúc tụng nhau, sau đó kéo đi chúc Tết, đi lễ chùa hoặc thăm thú nơi này, nơi nọ. Chất lượng lao động những ngày đầu Xuân không cao do quan niệm "Tháng Giêng là tháng ăn chơi" từ xưa còn rơi rớt lại.

 

Năm nay, theo đề nghị của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho cán bộ, công chức, viên chức nghỉ Tết Canh Dần từ ngày 13-2 (30 tháng Chạp, Kỷ Sửu) đến hết ngày 21-2 (tức mồng tám Tết Canh Dần), làm việc bù vào ngày 27-2. Với chín ngày nghỉ, chúng ta đã có một kỳ nghỉ Tết dài nhất từ trước tới nay, đủ để mọi người thỏa mãn nhu cầu đón Xuân, vui Tết.

 

Năm 2010 là năm cuối thực hiện Kế hoạch 5 năm 2006 - 2010, cũng là năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI. Mặc dù chúng ta đã thoát khỏi đáy suy giảm kinh tế, nhưng để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% mà Quốc hội đã thông qua, năm 2010 này, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta còn phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều.

 

Sau kỳ nghỉ Tết khá dài, với nhiệm vụ nặng nề ở phía trước, chẳng có lý do gì để tái diễn tình trạng làm việc chểnh mảng đầu Xuân như nhiều năm trước đây. Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà máy, công trường... cần có kế hoạch chu đáo, đề ra nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể cho từng đơn vị, từng người ngay từ những ngày lao động đầu Xuân, để tất cả cùng bắt tay vào làm việc với hiệu quả và năng suất cao nhất.

 

 

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm