Cập nhật: 26/02/2010 21:55:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với chủ đề “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với An toàn vệ sinh thực phẩm”, Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2010 sẽ được tổ chức từ ngày 15/4 - 15/5 với nhiều hoạt động thiết thực.

 An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là nỗi lo của người dân

 

Ban Chỉ đạo Liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010”.

 

Thực tế hiện nay cho thấy một số doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận mà quên đi nghĩa vụ đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cộng đồng và xã hội. Các vụ việc như sản xuất nguyên liệu làm mứt bị ô nhiễm, nhập khẩu phủ tạng động vật không đảm bảo chất lượng, chế biến mỡ động vật kém chất lượng, thực phẩm nhiễm RodaminB…. là minh chứng rõ cho điều này. Vì vậy, nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2010 được tổ chức từ ngày 15/4-15/5 sẽ lấy chủ đề là: “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với An toàn vệ sinh thực phẩm”.

 

Với chủ đề trên, chiến dịch truyền thông vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm nay sẽ đặc biệt chú trọng đến việc đề cao vai trò trách nhiệm của của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; cải tiến, nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm thực phẩm đáp ứng với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước và nhu cầu, tiêu chuẩn thực phẩm của quốc tế; nâng cao thương hiệu sản phẩm thực phẩm Việt Nam.

 

Trong tháng hành động, nhiều hoạt động sẽ được triển khai như: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” từ trung ương tới địa phương; chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; thanh tra kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

 

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

 

Tệp đính kèm