Cập nhật: 02/03/2010 23:17:38 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đến nay, đã có 5 địa phương ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam được xác định có dịch cúm gia cầm là Cà Mau, Điện Biên, Sóc Trăng, Nam Định và Khánh Hòa.

Trong đó, Khánh Hòa là địa phương mới nhất có tên trên bản đồ cúm gia cầm trong đợt này với các ổ dịch xảy ra trên đàn gà 770 con tại huyện Ninh Hòa và đàn chim cút 6.000 con của hộ dân thuộc huyện Vạn Ninh. Tại Cà Mau, dịch bệnh nguy hiểm này tiếp tục tấn công đàn vịt của người dân thuộc xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời) và xã Nguyễn Phích (huyện U Minh) làm gần 200 con vịt mắc bệnh.

 

Ông Hoàng Văn Năm, quyền Cục trưởng Cục Thú y nhận định, trong thời gian tới, nguy cơ cúm gia cầm lây lan ra các địa phương khác trên cả nước là rất cao, đặc biệt là tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nguyên nhân dịch cúm gia cầm liên tiếp tái phát lẻ tẻ ở các tỉnh, thành là do khâu tiêm phòng và triển khai các biện pháp phòng, chống khác của người dân và ở cấp cơ sở chưa tốt, kể cả việc kiểm soát vận chuyển qua biên giới cũng như trong nội địa và kiểm soát giết mổ không được tốt.

 

Thêm vào đó, mấy năm nay, dịch không bùng phát thành đợt lớn nên nảy sinh tư tưởng chủ quan trong phòng, chống. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo và đang tăng cường kiểm tra đôn đốc công tác phòng chống dịch tại các địa phương. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần cùng đoàn công tác của Bộ đang tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và sẽ có cuộc họp bàn, triển khai công tác phòng, chống dịch với lãnh đạo các tỉnh vào ngày 3/3./.

 

 

Theo Thanh Niên Online

 

Tệp đính kèm