Cập nhật: 05/04/2010 14:07:47 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổng Công ty điện lực TP HCM đã phát hiện hơn 60 máy ATM của tất cả các ngân hàng trên địa bàn thành phố bị nhiễm điện. Hiện tất cả các máy này đã bị cô lập để có hướng xử lý.

Sau vụ việc một học sinh lớp 4 thiệt mạng do bị nhiễm điện từ máy ATM (máy rút tiền tự động) của Phòng giao dịch thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Nguyễn Thái Bình (quận 1), lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu 15 đơn vị của Công ty Điện lực TP kiểm tra toàn bộ hệ thống  máy ATM của tất cả các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

 

Trong 2 ngày đầu kiểm tra (bắt đầu từ 3/4), nhân viên các điện lực đã kiểm tra được 866 máy và phát hiện 60 máy ATM bị nhiễm điện. Nguyên nhân chính phần lớn là do việc lắp đặt điện cho máy không chuẩn, không đóng tiếp đất, đi dây không đúng kỹ thuật và việc đấu nối dây bất cẩn.

 

Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trần Dũng – Trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn bảo hộ lao động của Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết: "Hiện Tổng Công ty đã ngắt nguồn điện và cô lập các máy ATM bị nhiễm điện, đồng thời thông báo đến các ngân hàng có máy bị rò rỉ điện tìm cách khắc phục ngay”.

 

Ông Trần Dũng cho biết hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có khoảng 1.600 máy ATM. Tổng Công ty sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các máy ATM này trong thời gian nhanh nhất để kịp thời ngăn ngừa sự cố (nếu có) nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Được biết, hiện nay máy rút tiền ATM được lắp đặt phổ biến ở hầu hết các địa phương trong cả nước, số lượng người giao dịch qua máy ngày càng nhiều. Do đó, đảm bảo an toàn cho người sử dụng là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, khi lắp đặt máy ATM, các ngân hàng phải kiểm tra an toàn điện để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng.

 

Trước mắt kiến nghị các điện lực địa phương thực hiện kiểm tra ngay các máy ATM trên địa bàn để sớm phát hiện và xử lý kịp thời "sự cố" nhiễm điện của các máy ATM.

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm