Cập nhật: 04/06/2010 15:18:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Là chủ đề của hội nghị quốc tế cấp cao về sáng kiến thống nhất hành động của Liên hợp quốc (LHQ) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14-16/6/2010. Đây là thông tin chính thức mà đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và đại diện LHQ vừa công bố.

Tham gia hội nghị sẽ có khoảng 260 đại biểu từ 8 nước thí điểm thực hiện sáng kiến, 10 nước tự nguyện thực hiện sáng kiến thống nhất hành động, 18 nước tài trợ và có quan tâm đến tiến trình cải cách của LHQ, đại diện cấp cao của LHQ, các tổ chức quốc tế và các đoàn ngoại giao tại Việt Nam.

Mục tiêu chủ yếu của hội nghị là: Chia sẻ các phát hiện và kết luận từ các “đánh giá cấp quốc gia” tại các nước thí điểm thực hiện sáng kiến thống nhất hành động; xây dựng một chương trình nghị sự cho các hoạt động tiếp theo nhằm củng cố, đẩy mạnh và mở rộng phương thức “hoạt động theo một chủ đề thống nhất”; tuyên truyền rộng rãi tới các bên liên quan về tiến độ cũng như các vấn đề tồn tại trong thực hiện sáng kiến một liên hợp quốc để huy động tài trợ và tăng cường cải cách…

Dự kiến hội nghị sẽ ra Tuyên bố Hà Nội gửi LHQ, các nước thực hiện thí điểm, các nước tự nguyện thực hiện và chính phủ các nước tài trợ để kêu gọi các bên liên quan khẳng định tiếp tục hành động nhằm đảm bảo LHQ hoạt động hiệu quả ở cấp quốc gia và hoạt động như thể thống nhất.

Sáng kiến một LHQ bắt đầu khởi động tại Việt Nam từ tháng 1/2006 và đến tháng 11/2006, Chính phủ Việt Nam đã có công thư chính thức gửi Tổng thư ký LHQ đề nghị Việt Nam là một trong 8 nước thí điểm sáng kiến thống nhất hành động. Tháng 1/2007, Chủ tịch nhóm các tổ chức thuộc hệ thống phát triển LHQ đã có công thư xác nhận Việt Nam là một trong 8 nước thí điểm thực hiện sáng kiến cải cách LHQ./.

 

 

 

 

Theo Báo điện tử KTVN

 

Tệp đính kèm