Cập nhật: 16/08/2010 15:56:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

 “Vinh quang Việt Nam” là một sự kiện rất có ý nghĩa chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là biểu tượng sức mạnh Việt Nam, góp phần làm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong xã hội.

Chương trình "Vinh quang Việt Nam” lần thứ VIII do Báo Lao động, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu phối hợp tổ chức chào mừng 65 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc và Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội diễn ra vào tối 15/8 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đến dự.

 

Trong số những tập thể và cá nhân được tôn vinh lần này có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Nhà đô thị (HUD); Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Công ty Viglacera Hạ Long; Anh hùng Lao động Trần Văn Sen - Chủ tịch HĐQT Công ty Hương Sen - Thái Bình; Công ty TNHH 1 thành viên Apatit Việt Nam; em Lê Thị Minh Vượng- học sinh nghèo vượt khó, Thủ khoa Đại học Y Hà Nội năm 2010... Họ là những Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, những điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, "Vinh quang Việt Nam” là một sự kiện rất có ý nghĩa, chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Hoạt động này không chỉ tôn vinh những anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, những điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc mà còn là vinh danh những tấm gương bình dị mà cao quý. Đó là những trí thức, là người nông dân, người công nhân, những em học sinh, sinh viên…, những tấm gương sáng trong lao động, cống hiến hết sức mình, sẵn sàng hy sinh quyền lợi riêng để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Phó Thủ tướng cho rằng, cùng với 20 tập thể và cá nhân được vinh danh trong đêm “Vinh quang Việt Nam” lần này còn có rất nhiều đơn vị khác, cá nhân khác nữa cũng có rất nhiều đóng góp cho nhân dân, cho đất nước. Tất cả những tấm gương ấy là biểu tượng của sức mạnh Việt Nam, góp phần làm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí phấn khởi, niềm lạc quan, tin tưởng vào vận hội, tương lai của đất nước.

 

Phó Thủ tướng mong muốn việc tôn vinh những tấm gương điển hình, tiên tiến sẽ là hoạt động góp phần động viên, khích lệ mọi người hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp.

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm