Cập nhật: 06/09/2010 15:43:38 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh – chân dung một con người”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một tấm gương tiêu biểu nhất về đạo đức cách mạng mà còn là hình tượng nghệ thuật cao đẹp. Hơn nửa thế kỷ qua, hàng ngàn tác phẩm mỹ thuật của Việt Nam đã khái quát cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh như một cuốn sử bằng nghệ thuật tạo hình.

 

Triển lãm “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người” giới thiệu 48 tác phẩm mỹ thuật được chọn lọc từ các sưu tập hội hoạ và điêu khắc tiêu biểu về chủ tịch Hồ Chí Minh đang được lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Đây là các sáng tác của nhiều hoạ sỹ, nhà điêu khắc thuộc nhiều thế hệ: Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân, Diệp Minh Châu, Phan Kế An, Trần Đình Thọ, Nguyễn Thụ, Trọng Kiệm… Trong quá trình sáng tác, từ những ấn tượng và cảm xúc riêng, tất cả các nghệ sỹ đều thể hiện những đặc trưng chung về chân dung, tính cách và tình cảm của một con người vĩ đại nhưng rất đỗi dung dị. Bằng hình tượng và ngôn ngữ tạo hình độc đáo, các tác phẩm đã góp phần tạo nên giá trị nhân bản và nghệ thuật đặc sắc của nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

 

Triển lãm diễn ra từ 1- 15/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học,Hà Nội./.

 

 

 

Theo Báo điện tử Đảng CS

Tệp đính kèm