Cập nhật: 22/09/2010 16:22:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hợp Quốc (FAO) thông báo trong năm qua, số lượng người bị thiếu đói trên toàn thế giới từ mức cao kỷ lục 1,02 tỉ người trong năm 2009 đã giảm đi 98 triệu người, xuống còn 925 triệu người.

Tuy nhiên, trong báo cáo “Giảm một nửa tỉ lệ người bị thiếu đói trên thế giới: vẫn có thể”, Tổ chức Oxfam cũng cảnh báo rằng nguyên nhân chính dẫn đến giảm số người bị thiếu đói là do may mắn - do hai năm được mùa liên tiếp đã dẫn đến sự giảm giá lương thực toàn cầu gần đây, chứ không phải là do các chính sách và tăng đầu tư - những yếu tố được cho là cần có để giải quyết các nguyên nhân gây ra đói kém.

 

Trong báo cáo này, Oxfam đã đưa ra ví dụ về các quốc gia như Việt Nam là nước đã đạt được hoặc đang đi đúng hướng để đạt được mục 1 của Mục tiêu thiên niên kỷ (MDG1) là giảm một nửa số người thiếu đói trên thế giới vào năm 2015. Việt Nam và các nước này đã giảm đáng kể tỉ lệ đói nghèo của nước mình bằng cách hỗ trợ nông dân nghèo và cung cấp các mạng lưới an sinh xã hội cho những người không thể sản xuất hoặc không mua nổi lương thực.

 

 

Theo  Báo Văn hóa Online

Tệp đính kèm