Cập nhật: 03/12/2010 16:13:15 Article Rating
Xem cỡ chữ

So với năm 2009, số địa phương xuất hiện dịch cao hơn, trong đó có 11 tỉnh xuất hiện dịch trong 2 năm liền, số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu huỷ thấp hơn.

Sáng 3/12, tại Hà Nội, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm các tỉnh khu vực đồng bằng bắc bộ. Tham dự có đại diện các Cục Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm đến nay, dịch cúm gia cầm xuất hiện tại 23 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu huỷ là hơn 75.000 con; trong đó chủ yếu là vịt. 

 

Nguyên nhân dẫn đến dịch bùng phát mạnh như hiện nay là do chính quyền và người dân nhiều địa phương còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo quy định; sự phối hợp giữa chính quyền với ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch còn yếu, nhiều đàn gia cầm chưa được tiêm phòng. Việc vận chuyển gia cầm trái phép qua biên giới chưa được kiểm soát triệt để.

 

Ngoài ra, tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, không tập trung của người dân cũng gây khó khăn cho công việc tổ chức, phòng chống dịch./.

 

 

Theo vovnews.vn

 

Tệp đính kèm