Cập nhật: 23/12/2010 16:00:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa chỉ đạo các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tăng giá, ép giá đối với du khách dịp tết Tân Mão.

Với công tác lễ hội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ quan trực thuộc tăng cường thanh kiểm tra ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, không lành mạnh trong dịp Tết và mùa lễ hội. Tại các di tích, nơi thờ tự phải có quy định việc đặt hòm công đức, không để xảy ra tình trạng để tiền công đức, tiền cầu lộc gây phản cảm. Các hàng quán, bãi để xe tại khu du lịch và khu vực lễ hội phải được quản lý.

 

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc cần chủ động trao đổi thông tin để các lễ hội trên địa bàn phù hợp với truyền thống, tổ chức khoa học về thời gian, giảm tải người tham gia tại một khu vực trong một thời gian nhất định; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về cấm sản xuất, buôn bán, đốt pháo nổ và thả đèn trời. 

 

Bộ Văn hóa cũng yêu cầu các địa phương tăng cường hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết, ưu tiên biểu diễn phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo, nông thôn vùng xa.

 

Đối với việc tổ chức chúc Tết trong ngành, Bộ trưởng Văn hóa thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại nơi làm việc và thăm hỏi cán bộ lão thành, cán bộ đã nghỉ hưu; không tổ chức đi chúc Tết lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm sử dụng tiền ngân sách nhà nước để liên hoan, chiêu đãi, thưởng, biếu; không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách.

 

 

Theo VnExpress

 

Tệp đính kèm