Cập nhật: 24/12/2010 16:25:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm 2011, Việt Nam sẽ tham gia các Hội chợ triển lãm quốc tế lớn tại Pháp nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam cũng như tiềm năng của đất nước ta với bạn bè Pháp và quốc tế.

 

Trong năm 2010, việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Pháp đã được triển khai tích cực, với nhiều chương trình sôi động tại các địa phương của Pháp. Sắp tới, trong năm 2011, các họat động giới thiệu, quảng bá Việt Nam tiếp tục được tổ chức tại Pháp và châu Âu.

 

Nổi bật là vào tháng 5/2011, chúng ta sẽ tập trung giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Tours (miền Trung nước Pháp). Đặc biệt, Việt Nam là khách mời danh dự của Hội chợ Tours lần này.

 

Tại Hội chợ quốc tế Tours, một không gian lớn về Việt Nam sẽ được dựng lên quy mô, với nội dung giới thiệu Việt Nam, đó là những gian hàng giới thiệu về các làng nghề thủ công mỹ nghệ, những sản phẩm truyền thống Việt Nam, cũng như giới thiệu tiềm năng của Việt Nam trên các mặt... Cùng với đó còn có những gian hàng giới thiệu ẩm thực và nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam.

 

Cũng trong tháng 5/2011, thành phố Florence (miền Tây Nam nước Pháp) sẽ tổ chức "Tháng Việt Nam", với nhiều hoạt động về Việt Nam, trong đó có Hội thảo về quan hệ hợp tác Việt-Pháp trên các lĩnh vực. Đặc biệt, nhân dịp này, Việt Nam sẽ giới thiệu loại hình nghệ thuật biểu diễn độc đáo, với sự tham gia của các nhà nghệ thuật, các chuyên gia, nghệ sĩ…

 

Cùng với đó còn có 3 triển lãm giới thiệu các di sản của Việt Nam là: Vịnh Hạ Long – một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, Di sản Mỹ Sơn – do các nghệ sĩ nhiếp ảnh người Pháp thực hiện sau những chuyến du lịch tại Việt Nam, và triển lãm về 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, với những tài liệu về lịch sử phát triển của thủ đô Hà Nội.

 

Ngoài ra, trong dịp này, Việt Nam cũng có các chuyên gia tham dự Hội thảo về các lĩnh vực, khoa học công nghệ, môi trường, khí hậu, y tế, văn hóa...

 

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đây là những hoạt động rất có ý nghĩa đối với Việt Nam, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay: "Chúng tôi muốn giới thiệu với người Pháp và bè bạn thế giới về một đất nước Việt Nam có nền văn hóa hết sức đa dạng, độc đáo và có sự phát triển đa dạng, một đất nước hòa bình, năng động, đang trên con đường phát triển và sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước. Chúng ta sẽ giới thiệu những gì tinh túy của Việt Nam với bạn bè quốc tế".

 

Theo chương trình, tại Hội chợ quốc tế Tours, Việt Nam sẽ giới thiệu nghệ thuật dân tộc của vùng Đông Bắc Việt Nam như nghệ thuật ca múa Việt Bắc. Tại Hội chợ Florence, sẽ giới thiệu nghệ thuật múa, những loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam... Thông qua những hoạt động như vậy, bạn bè quốc tế tới tham dự các Hội chợ triển lãm sẽ hiểu hơn về đất nước Việt Nam.

 

Hội chợ quốc tế Tours là Hội chợ lớn được tổ chức hàng năm và mỗi năm phía Pháp đều mời một quốc gia có tiềm năng là khách mời chính thức của Hội chợ (năm 2010 là Anh và năm 2011 là Việt Nam). Điều đó chứng tỏ vai trò, vị thế của Việt Nam tại Hội chợ này.

 

Phía Pháp cũng muốn giới thiệu tiềm năng về thương mại và du lịch, văn hóa của Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Chính quyền Thành phố Florence cũng rất ủng hộ chương trình "Tháng Việt Nam ở Florence", với mục đích giúp công chúng Pháp hiểu rõ hơn về Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Việt Nam cũng được mời tham gia một số hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, tổ chức các triển lãm về Thăng Long-Hà Nội, về Vịnh Hạ Long và về di tích Mỹ Sơn.

 

Cũng trong năm 2011, Việt Nam cũng sẽ tham gia Chương trình Những ngày Việt Nam tại Lorient (ở miền Tây nước Pháp) vào tháng 5/2011.

 

Sự tham gia của Việt Nam tại những Hội chợ ở Pháp điều được các bạn Pháp rất ủng hộ và tạo nhiều điều kiện./.

 

 

Theo vovnews.vn.

 

Tệp đính kèm