Cập nhật: 26/01/2011 16:15:50 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cục Chăn nuôi đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho các gia đình chính sách hộ nghèo 100.000 đồng/trâu, bò để mua thức ăn tinh bổ sung cho vật nuôi

Tiếp tục chỉ đạo công tác phòng chống đói, rét cho gia súc, ngày 25/1 Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) có Công điện số 82 yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ Thừa Thiên Huế trở ra trực và báo cáo thiệt hại do rét đậm rét hại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão.

 

Công điện yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ Thừa Thiên Huế trở ra tiếp tục chỉ đạo và thực hiện phòng chống rét cho gia súc theo Công văn và Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN-PTNT: chỉ đạo quyết liệt, áp dụng mọi biện pháp để chống đói, rét cho trâu bò và các loại gia súc, gia cầm. Cử cán bộ trực, cập nhật số liệu thiệt hại do rét đậm, rét hại vào lúc 16 giờ hàng ngày theo địa chỉ thư điện tử: phonggiasuclon@gmail.com (trừ ngày 30 và mùng 1 Tết Âm lịch); đồng thời cung cấp số điện thoại liên lạc cụ thể khi cần thiết. Đề nghị các Sở NN-PTNT thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT phối hợp cập nhật số liệu để Bộ có các biện pháp chỉ đạo và trình Chính phủ có chính sách hỗ trợ thiệt hại do rét đậm rét hại vụ Đông Xuân 2010-2011.

 

Liên quan đến vấn đề phòng chống rét cho gia súc, Cục Chăn nuôi đã có báo cáo tình hình thực hiện phòng chống đói, rét và thiệt hại trong chăn nuôi vụ đông xuân 2010-2011 các tỉnh miền Bắc gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT trình Thủ tướng Chính phủ. Trong báo cáo của Cục Chăn nuôi đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho các gia đình chính sách hộ nghèo 100.000 đồng/trâu, bò để mua thức ăn tinh bổ sung cho vật nuôi./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm