Cập nhật: 31/01/2011 18:06:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 31-1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên cho biết, các ngư dân Phú Yên vừa cứu được năm thuyền viên Philippines bị nạn trên biển Đông.

Theo thông tin ban đầu, lúc 12 giờ ngày 30-1, trong lúc hành nghề câu cá ngừ đại dương tại vị trí 12050’N - 1160E, cách vùng biển đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 100 hải lý về phía Đông - Bắc, tàu cá PY 90441- TS do ông Lê Cổn (59 tuổi) ở Khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hoà làm thuyền trưởng cùng chín thuyền viên khác đã phát hiện năm người Philippines bị nạn đang trôi dạt tự do trên biển, trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

 

Ông Cổn đã cho dừng việc đánh bắt và tiến hành cứu hộ, đưa những người bị nạn lên tàu an toàn và liên lạc về đất liền, báo cáo Bộ đội biên phòng Phú Yên đề nghị đưa phương tiện ra trợ giúp.

 

Được sự hỗ trợ của các tàu cá khác, đến sáng 31-1, ông Lê Cổn đã chuyển hai người sang sang tàu cá PY 5120-TS của ông Lê Cũng và chuyển một người sang tàu cá ông Trần Văn Thân số hiệu PY 90480-TS (cùng ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) đang hoạt động đánh bắt ở khu vực gần đó; hai người còn lại vẫn còn ở trên tàu cá của ông Lê Cổn. Hiện cả năm người bị nạn được các ngư dân Phú Yên chăm sóc chu đáo, sức khoẻ ổn định.

 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Phú Yên, sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã chỉ đạo Đồn Biên phòng 352 sử dụng hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị thường xuyên giữ liên lạc với ba tàu cá trên và yêu cầu các phương tiện này tạm thời cho năm thủy thủ của Philippines ăn ở trên tàu. Nhưng do phải duy trì hoạt động đánh bắt trên biển, nên dự kiến vài ngày tới các tàu cá này mới vào bờ.

 

 

Theo NDOnline

Tệp đính kèm