Cập nhật: 28/12/2009 22:07:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 1306/VPCP-KTTH thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, trưởng ban chỉ đạo Phòng chống rửa tiền gửi các Bộ, ngành liên quan, trong đó có Bộ Công Thương. 

Thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương yêu cầu các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty 90, 91, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ cần triển khai và làm tốt những công việc sau đây:

 

Thực hiện các biện pháp thích hợp để tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đến từng cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi người về thực hiện chủ trương phòng chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố, đồng thời kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác phòng chống rửa tiền theo quy định tại Nghị định số 74/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2005 của Chính phủ về Phòng, chống rửa tiền.

 

Cục quản lý thị trường có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc quyền quản lý trong cả nước chuẩn bị các số liệu tổng hợp và chi tiết về việc cấp phép, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Định kỳ hàng quý báo cáo của Bộ tình hình và kết quả thực hiện bằng văn bản.

 

Thanh tra Bộ xây dựng kế hoạch và tiến hành thanh tra việc tuân thủ pháp luật về hoạt động Phòng chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố của các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty 90, 91, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ. Cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời theo đề nghị của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và xử lý theo thẩm quyền đối với hành vi vi phạm hành chính theo quy định tại Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 74/2005/NĐ ngày 27 tháng 6 năm 2005 của Chính phủ về Phòng, chống rửa tiền.

 

 

 

Theo  Báo CôngThương điện tử

Tệp đính kèm