Cập nhật: 08/06/2010 15:55:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cục Cảnh sát môi trường Bộ CA vừa công bố đường dây nóng về lĩnh vực môi trường và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã tại số điện: 1800 588 875.

Đường dây nóng được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại VN và sự hỗ trợ của Mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã toàn cầu (Traffic) hoạt động 24/24h.

 

Thượng tá Lương Minh Thảo, Cục phó cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, vi phạm về môi trường nói chung và hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã nói riêng tại Việt Nam đang đẩy nhiều loài đến nguy cơ tuyệt chủng.

 

Trong thời gian gần đây, các vụ vi phạm về môi trường có dấu hiệu chững lại, nhưng trên thực tế bọn tội phạm thực hiện ngày càng tinh vi, kín đáo với quy mô phạm tội lớn hơn trước. Với những thông tin được cung cấp từ người dân giúp cơ quan chức năng phá án sẽ được đề nghị mức thưởng 1 triệu đồng.

 

Bên lề lễ ra mắt đường dây nóng của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C36), Thượng tá Lương Minh Thảo khẳng định Cục đang báo cáo Bộ CA, Viện KSND tối cao, TAND Tối cao xem xét, cho ý kiến về việc khởi tối hình sự đối với hành vi xả trộm chất thải chưa xử lý ra môi trường của công ty Tung Kuang (Hải Dương).

 

Hành vi vi phạm của DN có 100% vốn nước ngoài này đặc biệt nghiêm trọng, khi trong một thời gian dài đã xả trộm nhiều loại chất thải nguy hại có thể gây ung thư cho người dân xung quanh.

 

 

 

Theo  HNM Online

Tệp đính kèm