Cập nhật: 14/08/2010 10:03:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một người đàn ông bị tình nghi là một trong những tin tặc nguy hiểm nhất thế giới, mệnh danh là “BadB”, đã bị bắt tại Riviera, Pháp.

Cảnh sát đã bắt Vladislav Horohorin, 27 tuổi, tại sân bay Nice ở Pháp khi hắn đang chuẩn bị bay đi Moscow.

 

 Tin tặc sinh ra ở Ukraina này được Sở mật vụ Mỹ mô tả là “một trong 5 tin tặc có lệnh truy nã hàng đầu thế giới”. Hắn bị truy nã vì tội buôn thông tin thẻ tín dụng đã lấy cắp được ở quy mô “toàn cầu”.

 

Michael Mirritt, trợ lý giám đốc điều tra của Sở Mật vụ Mỹ, người đứng đầu cuộc truy nã Horohorin trên toàn cầu nói: “Mạng lưới của hắn ta vẫn là một trong những tổ chức phức tạp nhất trong số các tổ chức tội phạm về tài chính trên mạng của thế giới. Tổ chức này liên tục dính líu tới hầu hết tất cả những vụ xâm nhập thông tin lớn được báo cáo cho lực lượng an ninh quốc tế”

Horohorin bị nghi sử dụng những diễn đàn tội phạm trên mạng như CarderPlanet, carder.su và babb.biz để bán thông tin thẻ tín dụng đã ăn cắp được. Theo tài liệu của tòa án Mỹ, tên này còn giúp đỡ tạo ra trang web duy nhất có những dữ liệu của thẻ tín dụng bị đánh cắp cho những người mua trên khắp thế giới.

 

Horohorin bị bắt sau khi các nhân viên của Sở Mật vụ Mỹ giả làm người mua để lấy thông tin về hắn. Tên này đang chờ được dẫn độ đến Mỹ, nơi hắn có thể bị kết án 12 năm tù giam và mức phạt 400.000 bảng Anh.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm