Cập nhật: 18/10/2010 15:27:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lợi dụng sự phát triển đa dạng các hình thức đào tạo đại học và sự thẩm định hồ sơ học viên, một số cán bộ ở các địa phương, nhất là ở các xã, phường, thị trấn đã cố tình sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để "lo lót" vào đại học tại chức, đại học từ xa, nhằm hợp lý trình độ học vấn, tạo cơ hội "chạy" chức, quyền.

Qua tìm hiểu hình thức đào tạo từ xa tại Viện đại học mở Hà Nội và một số trường đại học cho thấy, số cán bộ sử dụng bằng giả khá đa dạng. Có người là cán bộ địa chính xã, công an xã, bí thư chi bộ thôn, thậm chí có cả chủ tịch hội phụ nữ xã, đảng ủy viên xã, chủ tịch UBND xã và một số cán bộ cấp huyện, tỉnh sử dụng bằng giả. Nhưng đó mới chỉ là số ít cán bộ bị phát hiện trong số hàng nghìn cán bộ cơ sở đang theo học hệ đào tạo đại học tại chức, đại học từ xa. Thực tế ở các xã, phường, thị trấn, trình độ học vấn của nhiều cán bộ thấp; nhiều người mới học đến lớp ba, lớp bốn... Ðó là một trong những điểm yếu của cán bộ cơ sở, gây ảnh hưởng đến chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Việc tự học tập nâng cao trình độ học vấn của mỗi cán bộ, công chức, viên chức là rất cần thiết để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nhưng để bảo đảm công bằng trong việc học tập, các trường đại học cần thẩm định hồ sơ, bằng cấp của học viên ngay từ khi tổ chức tuyển sinh đào tạo tại chức, đào tạo từ xa. Khi phát hiện bằng cấp giả, các trường nên thông báo cho chính quyền địa phương, cơ quan quản lý cán bộ đó biết để có biện pháp xử lý nghiêm những cán bộ sử dụng bằng giả.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm