Cập nhật: 06/03/2009 00:44:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ tại chức, hầu hết các môn, trừ môn văn và năng khiếu, đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo hướng dẫn tuyển sinh ĐH, CĐ hệ vừa học vừa làm năm 2009 Bộ GD&ĐT vừa mới ban hành, các đợt thi tháng 10, 11 năm nay các trường phải dùng đề thi các môn thi (trừ môn năng khiếu) của Bộ GD&ĐT.

Khác với kỳ thi tuyển sinh hệ chính quy (có bốn môn tự luận), trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ tại chức chỉ có môn văn được thi theo hình thức tự luận. Còn lại tất cả các môn khác (trừ môn năng khiếu) đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Nội dung đề thi được ra theo chương trình, sách giáo khoa chuẩn và nâng cao hiện hành. Mục đích của đề thi là đáp ứng yêu cầu kiểm tra kiến thức, kỹ năng trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12 THPT. Thời gian làm bài môn tự luận là 180 phút, các môn trắc nghiệm là 90 phút/ môn.

Theo đó, đề thi môn Ngữ văn gồm một câu 2 điểm, một câu 3 điểm và một câu 5 điểm. Đề thi các môn toán, lý, hóa, Sinh mỗi môn có 50 câu; lịch sử và địa lý: 60 câu hỏi/ môn; tiếng Anh: 80 câu.

Về cơ bản, tất cả các khâu của công tác tuyển sinh tại chức áp dụng như kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

Điểm khác biệt đáng kể duy nhất so với kỳ thi tuyển sinh của hệ chính quy là khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm, cán bộ coi thi phải thu lại toàn bộ đề thi trước khi cho thí sinh ra ngoài phòng thi để bàn giao cho cán bộ phụ trách điểm thi, lập biên bản hủy. Ban đề thi của trường đến Bộ GD&ĐT nhận đề thi và tự tổ chức in sao.

(Theo Tiền Phong)

Tệp đính kèm