Cập nhật: 09/05/2009 16:43:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Việc đăng ký dự thi theo Ban của thí sinh, Bộ GD - ĐT cho biết: Học sinh theo học Ban nào sẽ đăng ký dự thi theo Ban đó. Thí sinh chuyển Ban trong quá trình học thì đăng ký theo Ban đang học tại lớp 12.

Đây là cơ sở để trường và cụm lập danh sách thí sinh dự thi và xếp phòng thi theo Phụ lục 1 của Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

 

Việc đăng ký này không phụ thuộc vào việc học sinh được học chương trình nào (đối với Ban cơ bản), tuy nhiên trong Phiếu đăng ký dự thi, trừ môn Ngoại ngữ, học sinh phải ghi rõ, từng môn sẽ đăng ký thi theo chương trình nào (nâng cao hay chuẩn) tùy thuộc vào chương trình được học.

 

Những thí sinh tự do năm trước không thi tốt nghiệp THPT theo ban, năm nay phải lựa chọn Ban phù hợp với mình để đăng ký dự thi.

 

Về văn bản quy định những xã vùng cao, vùng sâu, hải đảo, khu kinh tế mới, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu...để áp dụng chế độ ưu tiên cho các đối tượng thí sinh, Bộ GD-ĐT khẳng định: Vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được quy định theo các Quyết định của Chính phủ, của Uỷ ban Dân tộc và miền núi hoặc Nghị quyết, Quyết định của HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Với các thí sinh có hộ khẩu thuộc các thôn, bản vùng cao, vùng sâu, đặc biệt khó khăn... thuộc các xã không phải là vùng cao, vùng sâu, đặc biệt khó khăn... các địa phương cần giải quyết như xã đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư của chương trình 135 giai đoạn 2 được công nhận theo Quyết định số 164/2006/QĐ-TTg ngày 11/7/2006, Quyết định số 163/2006/QĐ-TTg ngày 11/7/2006, Quyết định số 113/2007/QĐ-TTg ngày 20/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ (quy định tại Điều 31 và 35, Quy chế 04).

 

Với thí sinh tự do có giấy chứng nhận nghề phổ thông sẽ thực hiện theo Khoản 3 Điều 29 của Quy chế 04 quy định về điểm khuyến khích đối với thí sinh giáo dục THPT: “Điểm khuyến khích quy định tại các điểm a, điểm b và điểm c khoản 1 của Điều này được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để công nhận tốt nghiệp khi thí sinh dự thi.”

 

Khoản 5 Điều 31 của Quy chế 04 quy định về điểm khuyến khích đối với thí sinh giáo dục thường xuyên: “Điểm khuyến khích quy định tại các khoản 1, khoản 2 và khoản 3 của Điều này được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để công nhận tốt nghiệp khi thí sinh dự thi”. Theo quy định trên, thí sinh tự do (cả giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên) có giấy chứng nhận nghề phổ thông được cấp trong thời gian học cấp THPT đều được cộng điểm khuyến khích để công nhận tốt nghiệp theo quy định của Quy chế.

 

Trường hợp ngày, tháng, năm sinh trong giấy khai sinh của thí sinh không khớp với giấy CMND và các loại giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp THCS... thì phải lấy giấy khai sinh làm căn cứ.

 

 

 

Theo NNVN

 

 

Tệp đính kèm