Cập nhật: 04/06/2009 22:07:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm nay, ngày 4-6, thí sinh sẽ thi 2 môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009. Sau 4 buổi thi đầu, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay có phần nhẹ nhàng, tuy có đề còn hơi dài. Nhiều thí sinh ở Hà Nội tự tin mình sẽ được 8, 9 điểm ở các môn Địa lý, Vật lý.... Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, sau 4 buổi thi, tổng số thí sinh không đến dự thi là 5.304 trường hợp.

 

Thoải mái với đề thi trắc nghiệm Vật lý

 

15h30 chiều 3-6, các thí sinh ở Hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá phấn khởi. Lý do không có gì khác ngoài việc đề thi không khó khăn so với kiến thức của thí sinh. Một thí sinh của trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, với 40 câu hỏi trắc nghiệm làm trong 60 phút, em vẫn thừa thời gian làm bài và khả năng sẽ được 9 điểm ở môn này.

 

Buổi thi sáng 3-6, nhiều thí sinh đánh giá, môn Địa lý, câu hỏi không khó nhưng đề hơi dài. Tuy nhiên, nếu sử dụng thành thạo Atlat thì đều làm được phần câu hỏi thực hành. Đa phần các thí sinh đều cho rằng đề thi thật dễ hơn thi thử.

 

Tuy nhiên, do là thi tự luận nên trong buổi thi thứ 3 với môn Địa lý cả nước vẫn có 70 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu, có giảm 14 trường hợp so với buổi thi tự luận môn Văn (84 trường hợp). Đến buổi thi thứ 4, ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết đã phát hiện và kịp thời xử lý kỷ luật đình chỉ thi đối với các trường hợp vi phạm quy chế thi.

 

Số thí sinh bị đình chỉ thi trong cả nước là 24 trường hợp, giảm 46 trường hợp so với buổi thi sáng - thi tự luận môn Địa lý. Tại Hà Nội, ông Nguyễn Hiệp Thống - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, buổi thi Địa lý chỉ có duy nhất 1 trường hợp bị đình chỉ thi nhưng đến buổi thi Vật lý lại có tới 5 trường hợp  bị đình chỉ thi do mang tài liệu trái phép.

 

 

   

Niềm vui khi làm được bài

 

Cả nước có hơn 50 trường hợp tai nạn giao thông

 

Một trong những lo lắng của các Ban chỉ đạo thi là an toàn giao thông đối với thí sinh, đặc biệt là việc thí sinh phải đi xa để dự thi theo phân bổ cụm thi. Tính đến chiều ngày 3-6, cả nước đã thống kê được hơn 50 trường hợp thí sinh không thể đến dự thi vì tai nạn giao thông. Tại Hà Nội, cũng có hơn chục trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông ngay giữa các buổi thi.

 

Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Nghĩa, tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với thí sinh đăng kí dự thi tiếp tục duy trì ở mức cao: 99,50%, tăng 0,13% so với cùng buổi thi năm 2008 (99,37%). Cả nước có 5.304 trường hợp thí sinh bỏ thi, trong đó chủ yếu nguyên nhân được báo là do bị ốm.

 

Cũng có không ít trường hợp thí sinh tự do đăng ký dự thi nhưng không đến thi. Đáng lưu ý là tình trạng thí sinh đến muộn không được dự thi. Đây là lý do không đáng có chỉ vì thí sinh thiếu cẩn thận, ảnh hưởng đến kết quả thi của mình. Được biết, trong ngày 3-6 có 15 trường hợp thí sinh đến muộn không được dự thi trong đó Hà Nội có 4 trường hợp.

 

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, một số điểm tồn tại ở một số ít Hội đồng coi thi như thiếu đề thi ở phòng thi nên phải sử dụng đề dự phòng của Hội đồng coi thi, những trường hợp bất  thường xảy ra như mất điện không đảm bảo ánh sáng, mưa gió lớn làm ướt giấy thi đã được nhắc nhở và khắc phục sớm. Các sự cố bất thường, nghiêm trọng đều không xảy ra trong 2/3 thời gian đầu diễn ra kỳ thi toàn quốc.

 

 

 

Theo Báo ANTĐ

 

Tệp đính kèm